Chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Mặc dù có nhiều cách khác nhau nhưng phổ biến nhất đó chính là 2 hình thức phổ biến là SEO và Google Adwords, trong khi SEO không phải trả phí cho Google còn Google Adwords lại phải trả phí, vậy lựa chọn nào là tối ưu nhất.

Khi nào nên lựa chọn hình thức quảng cáo Google Adwords và SEO

Mặc dù cả hai hình thức quảng cáo này đều có thể thực hiện đồng thời cho 1 web site nhưng tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và từ khóa mà bạn chọn để linh hoạt thay đổi hình thức quảng cáo phù hợp.

Lĩnh vực kinh doanh

Bạn bán sản phẩm gì là yếu tố quyết định để lựa chọn loại hình marketing, những sản phẩm theo mùa mang tính thời vụ thường phù hợp với Google Adwords nhưng SEO phù hợp với những sản phẩm kinh doanh lâu dài.

Ví dụ như sản phẩm bánh trung thu bạn không thể bỏ ra nhiều thời gian, tiền bạn và công sức để tập trung vào SEO, chưa kể đến lúc từ khóa lên top không đúng thời điểm thì mọi công sức và tiền bạc bạn bỏ ra đều vô nghĩa. Đồng thời cũng không thê sử dụng SEO để cho từ khóa lên top 1 – 2 thàng rồi bỏ không.

Chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Thay vào đó, khi bạn kinh doanh sản phẩm và dịch vụ như nồi cơm điện, có thể bán quanh năm thì sử dụng SEO là hợp lý. Tương tự như vậy, những từ khóa mang tính thời vụ có thể sử dụng SEO để tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả lâu dài.

Độ khó của từ khóa

Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa mà lựa chọn hình thức quảng cáo khác nhau. Ví dụ như các từ như du lịch, mỹ phẩm, điện thoại, vé máy bay,… bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể đưa từ khóa của mình lên top từ 1 đến 10.

Trong trường hợp này doanh nghiệp nên sử dụng kết hợp cả hai hình thức, SEO trong thời gian dài và Google Adwords trước mắt để tăng doanh số là lượng truy cập trang web. Đối với website chạy quảng cáo Adword cũng giúp cho từ khóa cần SEO cũng nhanh chóng lên được top hơn so với các web khác chỉ chạy một Google Adwords.

Tuổi của Website

Thời gian tên miền của website đăng ký trên google chính là tuổi của website. Khi trang có tuổi đời ít thường sẽ có lượng truy cập ít, nếu để tình trạng này diễn ra với thời gian lâu sẽ khiến google đánh giá thấp thứ hạng của trang web, thậm chí có thể bị xem là trang rác.

Giải pháp đối với những trang mới như thế này là nên chạy quảng cáo Adword ngay từ khi web mới online và song song với hình thức SEO, khi nào website có truy cập ổn định hơn bạn có thể dừng dịch vụ Adwords và tập chung vào SEO.

Chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Đối với website lâu đời lượng khách hàng truy cập ổn định thì không cần đẩy mạnh Google Adwords mà chỉ tập trung vào SEO khi nào cần đẩy mạnh lượng khách theo một chiến dịch nào đó mới cần sử dụng đến Google Adwords.

Có thể thấy lựa chọn Google Adwords hay SEO đều có thể được, nhưng khi phải phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp cũng như cân đo lợi nhuận mang lại từ chiến dịch quảng cáo này.

Những điểm cần lưu ý khi quảng cáo marketing

Dù doanh nghiệp đang sử dụng loại hình quảng cáo nào thì điểm cốt yếu không phải là doanh nghiệp đưa được bao nhiêu người truy cập vào website mà chính là việc họ có tin tưởng để mua sản phẩm của bạn hay không.

Để làm được điều này trước khi chạy bất kỳ loại hình quảng cáo nào, doanh nghiệp phải tối ưu trang web của mình, dành thời gian chăm sóc nó và biến nó trở thành trang web thân thiện với người dùng. Để làm được điều này bạn phải chú ý đến những vấn đề sau

Chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Tối ưu giao diện website trước khi báo cáo có sự xuất hiện của nó với Google

Danh mục giới thiệu sản phẩm, dịch vụ phải được thiết kế rõ ràng, dễ nhận biết và dễ truy cập.

Hình ảnh phải được thiết kế một cách phong phú, đa dạng, bắt mắt, và nhận diện thương hiệu tốt.

Nội dung phải luôn luôn mới, được cập nhật hằng ngày, đánh trúng tâm lý người dùng và cung cấp đúng thông tin họ cần.

Có form tư vấn hỏi đáp hoặc chát trực tuyến để có sự tương tác với khách hàng

Suy cho cùng, các hình thức quảng cáo Marketing Online đều có mục đích cuối cùng đó là hướng đến người dùng để đáp ứng nhu cầu của họ, nên bạn có thể chọn bất kỳ hình thức nào để quảng cáo website miễn sao phù hợp với sản phẩm, mục đích kinh doanh của mình.