Chiến lược bán hàng hiệu quả thông qua Facebook

Bán hàng thông qua mạng xã hội Facebook là hình thức không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên làm cách nào để quảng bá hình ảnh thương hiệu và bán hàng hiệu quả qua Facebook là một vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Khai thác hiệu quả các tính năng mà Facebook đưa ra

Facebook đưa ra nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng

Facebook đưa ra nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng này

Để thực hiện chiến lược bán hàng bằng Facebook Marketing, bạn cần khai thác hiệu quả các tính năng, công cụ hỗ trợ quảng cáo mà Facebook đưa ra trên nền tảng này. Một số tính năng phổ biến như:

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua Fanpage: Người dùng có thể tận dụng lượng người theo dõi trên Fanpage để tiếp cận với nhiều tệp khách hàng khác nhau, xây dựng khách hàng trung thành cho sản phẩm, dịch vụ.
  •  Xây dựng các khu vực khác nhau cho các nhóm khách hàng tiềm năng: Facebook cho phép tạo các group riêng lẻ cho từng nhóm khách hàng khác nhau để có các chính sách Marketing phù hợp cho khách hàng tiềm năng.
  • Kết hợp Facebook với các nền tảng mạng xã hội khác: Khi liên kết Facebook với Instagram hay Youtube sẽ tạo hiệu ứng làm tăng lượt truy cập, quảng bá hình ảnh thương hiệu đến người dùng tốt hơn.

Đưa ra thông điệp phù hợp, thu hút khách hàng

Thông điệp được các thương hiệu đưa ra nếu gây được sự ấn tượng, thu hút khách hàng, phù hợp với từng nhóm đối tượng sẽ giúp tăng tỷ lệ mua hàng. Để làm được điều này, khảo sát thị trường và nghiên cứu insight là những công việc không thể bỏ qua. 

Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Dù cho các biện pháp Marketing có hoàn hảo như thế nào thì chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng được đặt lên hàng đầu, chính là yếu tố tiên quyết để quyết định xem người dùng có quay trở lại mua hàng lần nữa hay không. Khi mua hàng, người dùng thường tập trung vào các lợi ích mà họ được nhận vì vậy khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, hãy chú ý làm nổi bật các điểm mạnh của sản phẩm.

Lồng ghép các chương trình khuyến mãi và cam kết về chất lượng một cách tinh tế sẽ giúp nâng cao khả năng thuyết phục và chốt đơn từ khách hàng.

Xây dựng Website chuyên nghiệp phục vụ cho việc bán hàng

Chú trọng đầu tư vào Website để nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp

Chú trọng đầu tư vào Website để nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp

Website bán hàng là một công cụ không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp, nó giúp bạn giải quyết mọi vấn đề của Facebook như trôi bài viết… Khi cập nhật một bài viết, bài quảng cáo trên Facebook, đừng quên gắn link sản phẩm trong Website để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết và truy cập mua hàng khi cần thiết.

Một Website chuyên nghiệp sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn với doanh nghiệp và tăng khả năng chốt đơn thành công. Thử tưởng tượng bạn đọc được tin quá hấp dẫn trên Facebook và quyết định nhấp vào link chuyển đến Website để mua hàng. Nhưng trải nghiệm tại đây của bạn quá tồi tệ, hình thức Website quá rắc rối khó tìm khiến bạn bực bội và out ngay ra khỏi đó, như vậy là doanh nghiệp đã mất đi một khách hàng tiềm năng. 

Xây dựng các video thu hút khách hàng

Để tạo ra sự mới mẻ, thu hút, tránh nhàm chán với các hình thức quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp nên kết hợp truyền tải thông điệp thông qua nhiều hình thức mới lạ, đặc sắc, một trong số đó có thể kể đến là video.

Đừng chỉ tập trung vào bán hàng, spam quá nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà thay vào đó hãy chú ý đến lợi ích của người mua hàng để phá vỡ sự cảnh giác, mối nghi ngờ của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Hãy lồng khéo khôn ngoan những ưu điểm về chất lượng của sản phẩm trong video để tạo sự tin tưởng từ khách hàng. 

Mạng xã hội Facebook thực sự là mảnh đất màu mỡ hái ra tiền đối với những doanh nghiệp biết khai thác, thông qua bài viết vừa rồi, các bạn sẽ có những chiến lược bán hàng hiệu quả, phù hợp với mục tiêu phát triển của thương hiệu.