Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Trước khi có quảng cáo trực tuyến những hình thức quảng cáo mua sóng truyền hình, báo in, quảng cáo trên đài phát thanh được sử dụng trước đây giờ đây đã rất kén người sử dụng bởi chi phí đắt và khó có thể đo lường hiệu quả.May mắn cho các doanh nghiệp khi có sự xuất hiện của các công cụ do lường trực tuyến, nó có thể cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động chính xác của mỗi chiến dịch.

Từ các thông tin này bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để cho phù hợp và loại bỏ những cách tiếp cận kém thành công. Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo mà không theo dõi các chiến dịch thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Dưới đây là những gì bạn cần phải làm để theo dõi quảng cáo trực tuyến hiệu quả.

Tạo mục tiêu chuyển đổi trong Google Analytics

Bước đầu tiên trong quá trình theo dõi hoạt động quảng cáo đó chính là xác định mục tiêu, ví dụ mỗi chiến dịch phải hướng người xem đến hành động cụ thể như tải xuống, đặt hàng, để lại thông tin,…hoặc khiến người xem truy cập đến trang web của bạn, nơi xuất hiện các mục tiêu chuyển đổi.

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Trong Google Analytics bạn có thể xác định và tạo mục tiêu chuyển đổi, ứng dụng này cho phép bạn tạo tối đa 20 mục tiêu chuyển đổi cho doanh nghiệp. Hãy tạp trung vào các mục tiêu có ý nghĩa nhất đối với ngành và chiến lược kinh doanh của bạn.

Bất kể bạn xác định mục tiêu nào Google Analytics sẽ theo dõi các bước mà mọi người thực hiện, còn được gọi là kênh mục tiêu. Kênh mục tiêu cung cấp một bản trình bày trực quan về dữ liệu của bạn, từ đó bạn sẽ nắm bắt được các thông tin hiểu được nơi mà mọi người bỏ qua trong quá trình hoàn thành một chuyển đổi nhất định.

Liên kết Quảng cáo của bạn với Google Analytics

Liên kết tài khoản Google Ads với tài khoản Google Analytics, hành động này sẽ giúp bạn có thể giữ tất cả dữ liệu về các chiến dịch quảng cáo vào hiệu suất trang web của mình ở một nơi.

Trong khi Google Ads chỉ cho phép theo dõi hiệu suất cho từng chiến dịch quảng cáo riêng lẻ, còn khi kết hợp với Google Analytics bạn có thể nhìn thấy một ranh giới trực tiếp giữa cách mà mọi người tương tác với mỗi quảng cáo và hành động họ thực hiện trên trang web của mình.

Giám sát từ nhấp chuột đến khách hàng

Song song với việc theo dõi hiệu quả quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp cần triển khai các phương pháp để theo dõi ngoại tuyến và tạo ra bức tranh đầy đủ về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Doanh nghiệp cần có các biện pháp để theo dõi tương tác trực tiếp mà khách hàng đang thực hiện với doanh nghiệp, theo dõi mua hàng tại các địa điểm thực của bạn có thể nắm rõ liệu những người tìm thấy bạn qua hình thức trực tuyến có trở thành khách hàng trung thành hay không.

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Việc hợp nhất dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến này có thể dễ dàng đạt được nếu bạn đang sử dụng CRM để quản lý các tương tác của khách hàng. CRM giúp cho việc tập hợp dữ liệu khách hàng ở một nơi trở nên đơn giản.

Tìm hiểu từ các chiến dịch của bạn

Khi đã tạo ra một bức tranh về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến của mình, những thông này có thể thúc đẩy các quyết định quảng cáo trong tương lai. Có thể khi theo dõi quảng cáo của mình, bạn nhận thấy rằng thông điệp trong một chiến dịch hoạt động tốt, trong khi một chiến dịch khác không tạo được chuyển đổi.

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Chìa khóa của quảng cáo trực tuyến đó chính là giám sát kết quả

Hoặc đã biết rằng quảng cáo của bạn đang hướng mọi người đến trang web của bạn, nhưng họ đã bị lạc đường và không đạt được mục tiêu chuyển đổi cuối cùng của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến dịch quảng cáo trực tuyến để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, hãy liên hệ với Zei Media để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm .