Cách thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp

Quảng cáo Facebook là một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong các chiến lược Marketing và bán hàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách thức để thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook

Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, ngân sách bạn đặt ra sẽ bao gồm hai loại sau đây:

Tổng ngân sách

Đây số tiền tối đa mà bạn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo, dựa vào tổng ngân sách mà bạn đặt ra, Facebook sẽ sử dụng thuật toán và tự phân bổ quảng cáo trong hạn mức đó.

Ngân sách hàng ngày

Đây là chi phí trung bình mà doanh nghiệp bỏ ra mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nhất định. chẳng hạn như, nếu bạn cài đặt ngân sách 100.000đ/ngày trong thời gian một tuần, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp với tổng ngân sách là 700.000đ/7 ngày. Ngoài ra, chi phí doanh nghiệp bỏ ra có thể sẽ thay đổi tùy theo hiệu quả của quảng cáo nhưng nhìn chung, nó không vượt quá 25% ngân sách mà bạn ddawtj ra mỗi ngày.

Facebook sẽ tính toán mức phí cho doanh nghiệp khi quảng cáo tiếp cận một ai đó, nó xảy ra ngay cả khi họ không nhấp vào quảng cáo của bạn. Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, bạn phải chú ý đến hiệu suất đạt được,nếu kết quả không như mong đợi thì nên điều chỉnh hoặc thiết lập lại một quảng cáo mới.

Nơi thiết lập quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook

Bạn có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo tại một trong hai giao diện sau:

  • Trang Fanpage của doanh nghiệp: Đây là cách đơn giản nhất để tạo quảng cáo, bạn có thể hành động trên máy tính, điện thoại hoặc ứng dụng Trình quản lý Trang đều được.
  • Trình quản lý quảng cáo: Khi tạo quảng cáo trên giao diện này, người dùng sẽ được hướng dẫn một cách chi tiết và đầy đủ về cách thức thực hiện. 

Các loại chi phí quảng cáo

Tổng chi phí đã bỏ ra cho quảng cáo

Đây là tổng số tiền bạn đã chi ra cho biết chi phí bỏ ra so với ngân sách tối đa trong khoảng thời gian đã cài đặt trước. Chi phí này bao gồm số tiền được lập hóa đơn hay số tiền phải trả nhưng chưa lập hóa đơn, doanh nghiệp có thể kiểm soát tổng số tiền đã chi tiêu bằng việc xem ngân sách của quảng cáo.

Chi phí cho mỗi kết quả nhận được

Chi phí cho mỗi kết quả quảng cáo cho biết hiệu quả của chiến dịch. Doanh nghiệp có thể lấy số liệu này để đối chiếu với những chiến dịch khác từ đó định vị được khu vực địa lý hay nhóm đối tượng nào có cơ hội trở thành khách hàng cao hơn. 

Số liệu trên còn giúp bạn định rõ giá quảng cáo trên Facebook thích hợp nhất để lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho những chiến dịch quảng cáo sắp tới. Ngoài ra, chi phí cho mỗi kết quả nhận được sẽ ảnh hưởng qua nhiều yếu tố khác nhau như: mức giá thầu hay đối tượng mục tiêu…

Đo lường chi phí quảng cáo trên mỗi kết quả nhận được

Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook

Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo Facebook

Mức độ nhận biết

Lựa chọn mục tiêu là mức độ nhận biết nghĩa là doanh nghiệp lựa chọn hiển thị quảng cáo đến đối tượng có khả năng nhớ quảng cáo cao hơn. Cách thức này cung cấp cho bạn các số liệu cụ thể để tiến hành đo lường chính xác nhất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng số liệu mức độ cải thiện khả năng nhớ quảng cáo để thay thế.

Cân nhắc

Trước khi đưa ra quyết định về giá quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp cho người dùng đa dạng các loại mục tiêu cân nhắc giúp đạt được mục đích kinh doanh. Đây chính là các yếu tố mà doanh nghiệp muốn khách hàng thực hiện khi họ xem quảng cáo. Ngoài ra, mục tiêu cân nhắc sẽ khiến khách hàng bắt đầu suy nghĩ và tìm kiếm những thông tin liên quan đến doanh nghiệp.

Chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi từ Facebook sang Website giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu ngay tại trang Web của mình. Hình thức quảng cáo chuyển đổi sẽ khuyến khích khách hàng truy cập Website và thực hiện các hành động giúp tăng lượt truy cập, tăng mức độ nhận diện và nâng cao doanh số bán ra. 

Như vậy, doanh nghiệp có thể thiết lập ngân sách quảng cáo ở bất cứ mức giá nào sao cho phù hợp với công ty của bạn, hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc định giá và cách thức thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook.