Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch Marketing

Với những người dùng mạng xã hội, hashtag là một khái niệm không còn lạ lẫm gì nữa, chúng được sử dụng để kết nối với nhiều người hơn trên mạng xã hội hoặc để tham gia vào một sự kiện hay trào lưu nào đó. Vậy các nhà tiếp thị sẽ sử dụng hashtag như thế nào để áp dụng vào chiến dịch Marketing của mình, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Cách sử dụng Hashtag hiệu quả 

Nghiên cứu từ khóa Hashtag

Nghiên cứu từ khóa hashtag nhằm đàm bảo hiệu quả của chiến dịch truyền thông

Nghiên cứu từ khóa hashtag nhằm đàm bảo hiệu quả của chiến dịch truyền thông

Để Hashtag được lan tỏa một cách tự nhiên và được sử dụng thành công với đúng mục đích, doanh nghiệp nên thông qua việc phân tích từ khóa để nghiên cứu xu hướng của Hashtags trước khi sử dụng chúng trong các chiến dịch Marketing của mình

Ngoài các hashtag chính thì cũng cần nghiên cứu các biến thể khác của hashtag để xem cái nào được sử dụng nhiều nhất và phân tích, thống kê số lượng bài đăng đã sử dụng hashtag mà mình đã chọn.

Tạo trào lưu cho chiến dịch Marketing thông qua sử dụng hashtag

Doanh nghiệp không nhất thiết lúc nào cũng phải sử dụng tên thương hiệu của mình để làm thẻ Hashtag. Một số cách để tạo ra trào lưu trên mạng xã hội thông qua hashtag như sử dụng khẩu hiệu, slogan của chiến dịch Marketing đang thực hiện hoặc là từ khóa được thiết kế với khẩu hiệu…

Nhãn hàng Coca Cola là một ví dụ điển hình cho cách tạo trào lưu thông qua hashtag. Nhãn hàng này đã tạo ra sự kết nối giữa những khách hàng của mình thông qua hashtag #Shareacoke với một chiến dịch cùng tên là “Share a Coke” với ý nghĩa là lon nước ngọt CocaCola sẽ ngon hơn rất nhiều khi chia sẻ nó với bạn bè, gia đình, người thân hoặc thậm chí là với một người không quen biết.

Chiến dịch Share a Coke của Coca Cola được rất nhiều người hưởng ứng trên mạng xã hội

Chiến dịch Share a Coke của Coca Cola được rất nhiều người hưởng ứng trên mạng xã hội

Chiến dịch này đã rất thành công khi có hàng trăm nghìn chia sẻ hình ảnh của người dùng đính kèm Hashtag này, trong số những người trẻ tham có cả những người nổi tiếng.

Chiến dịch này đã mang lại sự tăng trưởng vượt bậc về mặt doanh thu cũng như hiệu quả thu hút truyền thông. Quan trọng hơn hết, chiến dịch này đã giúp thương hiệu tạo ra sự ấn tượng và thái độ tích cực của những khách hàng là người trẻ tuổi với CocaCola. 

Hashtag kỷ niệm lễ hội, sự kiện, ngày đặc biệt

Bạn có thể bắt gặp vô vàn bài đăng trên mạng xã hội với các hashtag theo chủ đề lễ hội, sự kiện hoặc ngày đặc biệt trong năm như #Tet2021 #Ngaytraidat2021 #BaucuQuochoi… 

Các doanh nghiệp có thể áp dụng bằng cách kết hợp tên thương hiệu của mình vào các hashtag như #CungCocoonsongxanh (Cùng Cocoon sống xanh) hay #ChongdichantoancungCoCoon (Chống dịch cùng Cocoon) để tăng sự quan tâm cũng như tương tác của người dùng.

Hợp tác với Influencers

Heineken kết hợp với Stremer Linh Ngọc Đàm để lan tỏa chương trình của nhãn hàng

Heineken kết hợp với Stremer Linh Ngọc Đàm để lan tỏa chiến dịch của nhãn hàng

Influencers được xem là một trong những hình thức Marketing mang lại hiệu quả cao khi bạn có thể thông qua những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội để tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng đang theo dõi các Influencers. 

Chiến dịch của doanh nghiệp sẽ lan tỏa nhanh hơn khi Influencers giúp hiển thị và lan truyền nhiều hơn các hashtag của bạn trên mạng xã hội vì họ có một lượng người theo dõi trung thành tin tưởng vào những lời quảng cáo đó. 

Hashtag thương hiệu kết hợp với quà tặng

Hashtag không chỉ hoạt động riêng lẻ mà nó còn thường xuyên xuất hiện trong các cuộc chơi minigame của các nhãn hàng dành cho khách hàng của mình. Các hashtag này sẽ lồng ghép tên thương hiệu chẳng hạn như sản phẩm hoặc quà tặng giải thưởng.

Hashtag là một trong những hình thức giúp cho các chiến dịch Marketing của bạn có khả năng lan truyền và tiếp cận với người dùng cực lớn, nếu bạn chưa từng áp dụng hashtag thì còn chần chừ gì mà không bắt tay vào triển khai ngay. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công.