Cách chọn kênh truyền thông phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt khi bạn là một nhà sản xuất độc lập chỉ có ngân sách rất nhỏ cho tiếp thị và quảng cáo. Có rất nhiều nền tảng khác nhau để bạn khám phá và mỗi nền tảng đều có ưu và nhược điểm. Vậy đâu là cách tốt nhất để giúp quảng bá về doanh nghiệp thủ công nhỏ của bạn?

Phụ thuộc vào yếu tố thời gian

Truyền thông xã hội thực sự là một công cụ rất tuyệt vời nhưng để theo kịp các hoạt động xã hội đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian. Để truyền thông xã hội hoạt động tốt, bạn cần xây dựng cơ sở người hâm mộ của mình trên nền tảng đó, điều này đòi hỏi phải có thời gian. Hơn thế nữa là phải đăng các nội dung thú vị thường xuyên và có những bức ảnh, video để chia sẻ với mọi người.

Chưa dừng lại ở đó, bạn cần cần phải tương tác với những người dùng khác bằng cách thích, chia sẻ và bình luận về bài đăng của người khác, cũng như phản hồi những bình luận của người khác.

Hãy cân đối khoảng thời gian và xác định bạn thực sự có thể xử lý bao nhiêu kênh? Nếu bạn đang bận rộn với việc làm và thiếu thời gian, có lẽ bạn nên tập trung vào một kênh và làm thật tốt ở kênh đó.

Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch cho nội dung trong tuần và sau đó dành một ít thời gian mỗi ngày trên kênh yêu thích, trả lời và nhận xét, tương tác trực tiếp với khách hàng mà không phải để họ chờ.

kênh truyền thông

Khách hàng của bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào?

Mỗi nền tảng đều có người hâm mộ và người dùng riêng, vì vậy, cũng như việc tìm kiếm nền tảng mà bạn cảm thấy thoải mái, bạn cũng cần xem xét khách hàng của mình là ai và nền tảng nào họ có khả năng sử dụng thường xuyên nhất. Hãy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu trong đời thực và kênh nào sẽ giúp bạn tiếp cận họ.

Ví dụ như Facebook là nền tảng phổ biến nhất dành cho đối tượng từ 20 -50 tuổi tuổi trở lên, vì vậy nếu đó là đối tượng của bạn thì Facebook có thể là cách tiếp cận họ hiệu quả hơn là dành thời gian của bạn trên Instagram, vốn phổ biến nhất với những người từ 16-34 tuổi.

Pinterest là một nền tảng tuyệt vời cho các nhà sản xuất và là một trong những kênh truyền thông xã hội tăng trưởng nhanh nhất, nhưng hầu hết người dùng của nó vẫn ở Mỹ. Điều này có nghĩa là mặc dù Pinterest có thể là một cách tuyệt vời để giúp công việc của bạn được xem và chia sẻ, nhưng nếu bạn không chuyển hàng đến Mỹ, nó có thể không dẫn đến nhiều doanh số bán hàng trực tiếp như các nền tảng khác. Hoặc bạn có thể muốn nhắm mục tiêu đến khách hàng quốc tế, trong trường hợp đó, nó có thể là hoàn hảo.

kênh truyền thông

Chọn kênh phù hợp với chi phí

Không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có sẵn chi phí để chi trả cho những quảng cáo ở hầu hết các kênh. Do vậy khi chưa có dư giả về chi phí, hãy tập trung phân tích thị trường, phân tích nhu cầu, phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để tìm kiếm kênh truyền thông phù hợp và chỉ đầu tư mạnh vào đó, sau khi đã mang lại hiệu quả rồi mới nghĩ tới chuyện mở rộng kênh truyền thông.