Các tiêu chí đánh giá hiệu quả quảng cáo Google

Quảng cáo Google là trang mạng quảng cáo được sử dụng phổ biến và lớn nhất trên thế giới. Các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo với mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cũng như tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách đánh giá hiệu quả của chiến dịch Google Ads để tối ưu chi phí, hãy theo dõi bài viết ngay sau đây của Zei Media nhé.

Sau khi đã thực hiện chương trình quảng cáo, doanh nghiệp cần đánh giá hiệu quả để thông qua đó phát huy những điểm mạnh và rút kinh nghiệm, chỉnh sửa những thiếu sót cho chiến dịch sau. Doanh nghiệp có thể dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá hiệu quả của chương trình quảng cáo Google:

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Bạn cần xem xét các yếu tố sau đây để đánh giá chính xác mức độ gia tăng nhận diện thương hiệu sau chiến dịch Google Ads:

  • Impression : Chỉ số này cho biết số lần mà quảng cáo của doanh nghiệp đã được hiển thị tới khách hàng mục tiêu.
  • Click To Web/Traffic: Số lượt truy cập vào Website.
  • Click Through Rate-CTR: Tỷ lệ click vào quảng cáo, có thể tính bằng lượt Click hoặc số lần hiển thị quảng cáo.
  • Direct Traffic : Lượt truy cập trực tiếp khi người dùng tìm kiếm trang Web của bạn trên trình duyệt. 
  • Lượt xem quảng cáo Video trên 30s (tùy thời lượng của mỗi video): Chỉ số này cho biết có bao nhiêu người thực sự quan tâm đến nội dung quảng cáo.

Các yếu tố giúp đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu

Các yếu tố giúp đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu

Ngoài ra, các nhà tiếp thị cũng cần so sánh các chỉ số trên với một chỉ số quan trọng khác như CPM, CPC:

  • CPM (Cost Per Mile): Chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo GDN.
  • CPC (Cost Per Click): Giá tiền cho mỗi click vào quảng cáo.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu

Nếu doanh nghiệp đặt mục tiêu cho quảng cáo Google là chuyển đổi hoặc doanh thu thì cần lưu ý đến ba chỉ số quan trọng là tỷ lệ, số lượng chuyển đổi và chi phí trên mỗi chuyển đổi.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua Google Ads

Tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua Google Ads

Chuyển đổi là khi khách hàng có những hành động tạo ra giá trị cho doanh nghiệp như số lần click vào các mục trên Website, số lần cuộn chuột hoặc thời gian ở lại trên trang… 

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ giữa các hành động tạo ra giá trị/ số lượt click vào quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi của mỗi ngành, mỗi doanh nghiệp đều sẽ khác nhau.

Chi phí chuyển đổi có thể được thể hiện bằng CPL (phí trên mỗi Lead) hay CPA (chi phí trên mỗi chuyển đổi).

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tính toán thêm các chi phí khác như cấu thành sản phẩm, dịch vụ để biết được quảng cáo có đang giúp doanh nghiệp có lãi không.

Lưu ý là không chỉ có mỗi quảng cáo Google mà các yếu tố khác như chất lượng sản phẩm, thương hiệu, cách thức chăm sóc khách hàng… cũng tác động đến các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi.

Vì vậy, các nhà Marketer cần xác định số lượng người dùng tìm đến doanh nghiệp của bạn với ngân mức ngân sách bỏ ra. Sau đó, bạn cần nắm được bao nhiêu người dùng trong số này sẽ trở thành khách hàng của mình. Và cuối cùng là tính toán xem doanh số từ những khách hàng này có thể bù vào chi phí đã bỏ ra cho quảng cáo và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không.

Áp dụng chỉ số ROAS

Chỉ số ROAS (Return On Ads Spent) là chỉ số cho biết tỷ lệ  lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo. Thông qua chỉ số ROAS, bạn có thể thấy được hiệu quả mà quảng cáo Google thu về trong một bức tranh toàn cảnh. 

Tuy nhiên bên cạnh Google Ads, các doanh nghiệp còn có nhiều hoạt động khác như Social Marketing, PR báo chí, SEO… Vì vậy trong trường hợp này, bạn không cần xem xét chỉ số ROAS ngay từ bước đầu bởi sự khó khăn khi tách bạch chi phí và hiệu quả cho mỗi hình thức quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ nên dùng ROAS để đánh giá hiệu quả của toàn bộ hoạt động Marketing.

Quảng cáo Google có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp ở mọi quy mô và ngân sách quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tận dụng hình thức này để đem lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của mình.