Các hình thức bán hàng online qua Internet

Công nghệ ngày càng phát triển, một hình thức kinh doanh mới xuất hiện làm gia tăng khả năng bán hàng hiệu quả và giúp tăng doanh thu và lợi nhuận về cho doanh nghiệp, đó chính là bán hàng online qua internet. Vậy bán hàng online bao gồm những hình thức nào, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Bán hàng qua Email

Hình thức bán hàng qua Email vô cùng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp

Hình thức bán hàng qua Email vô cùng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp

Bán hàng qua Email từ lâu đã được biết tới là một kênh marketing mang về lượng doanh thu cao cho nhiều doanh nghiệp. Không đơn thuần chỉ là một kênh truyền thông giá rẻ với những bản tin ngắn gọn, mà đây còn là kênh tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn có thể khai thác hiệu quả thì chi phí bỏ ra cho việc bán hàng trên Email rất thấp. Việc tiếp cận hàng triệu lượt khách cũng được thực hiện chỉ trong một nốt nhạc. Ngoài ra, đây cũng là một hình thức marketing có mục tiêu, nghĩa là bạn có thể tiếp cận với những người đang quan tâm đến sản phẩm thông qua Email từ đó giúp xây dựng lòng tin khách hàng hiệu quả. 

Bán hàng online qua Website

Website là một trong những kênh bán hàng online uy tín và bền vững nhất cho tới hiện tại. Với một hệ thống cũng quy trình được tùy chỉnh một cách bài bản, việc bán hàng thông qua Website riêng sẽ thu về khoản lợi nhuận rất cao và nếu như có thể ổn định hoạt động xét về lâu về dài sẽ xây dựng được cho mình chỗ đứng trên thị trường.

Đây là nơi diễn ra tất cả các hoạt động mua bán trực tuyến của doanh nghiệp, để hoạt động này được diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần đảm bảo là một Website bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên để tạo ra một trang web với đầy đủ tiện ích mà vẫn đơn giản, dễ hiểu với người dùng là một vấn đề không hề dễ dàng, bạn có thể liên hệ ngay với Zei Media để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Bán hàng qua thương mại điện tử

Khi nhắc đến thương mại điện tử, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Shopee, Tiki hay Lazada… Khi công nghệ bùng nổ thì việc mua hàng qua các sàn thương mại điện tử trở nên được ưa chuộng, người người nhà nhà đều biết đến. 

Nguyên tắc hoạt động của thương mại điện tử là làm trung gian giữa người bán và người mua, doanh thu đến từ việc thu hoa hồng của người bán. Với hình thức này, các khâu PR hay quảng cáo đều được các sàn thương mại điện tử làm cho, vì vậy yêu cầu của bạn là phải quay phim, chụp hình sản phẩm phải đầu tư thì mới có thể cạnh tranh được với các cửa hàng tương tự.

Bán hàng qua các mạng xã hội

Bán hàng qua Facebook

Facebook là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác

Facebook là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác

Facebook là trang mạng xã hội được phủ sóng toàn cầu và có số lượng người sử dụng cao nhất. Bạn có thể đăng tải hàng hóa của mình để bán trên trang cá nhân hoặc Fanpage, hiện nay Facebook cũng vừa cập nhật mục “Cửa hàng” trên thanh công cụ để phục vụ cho nhu cầu bán hàng của người dùng.

Ưu điểm của hình thức này là cho phép bạn đăng bài không giới hạn, dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook là rất lớn, nếu biết cách khai thác chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao. 

Tại Fanpage của Facebook có tính liên kết và tiếp cận khách hàng và đặc biệt là chức năng Remarketing giúp kết nối với khách hàng cũ, làm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bán hàng qua Zalo

Zalo cũng là một kênh bán hàng online được nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn vì mạng xã hội này có sự tham gia của mọi lứa tuổi, đặc biệt là lứa tuổi trung niên. Việc kết nối khách hàng tại Zalo sẽ được thực hiện đơn giản hơn Facebook do có danh sách số điện thoại kết nối được đồng bộ nhanh chóng.

Khi bán hàng trên Zalo, bài đăng của bạn có thể đạt tỷ lệ tiếp cận lên đến 100% với những người đã kết bạn giúp cho việc tiếp cận lượng người quan tâm nhanh chóng và khiến cho công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Trên đây là một số gợi ý về hình thức bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, tốt nhất là bạn hãy nắm bắt xu thế và có sự kết hợp hợp lý giữa các kênh để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chúc bạn thành công.