Bỏ túi 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO

Một CEO thành công đòi hỏi nhiều yếu tố bao gồm sự tư duy, tầm nhìn chiến lược, tài năng, quyết đoán, phẩm chất lãnh đạo,… tuy nhiên một vấn đề không thể thiếu đó chính là thương hiệu cá nhân.

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân CEO

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân CEO chính là hình ảnh là cảm xúc khi ai đó nhắc đến tên CEO, theo đó một vị lãnh đạo có hình ảnh thương hiệu tốt sẽ tạo nên cảm tình đối với doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp lấy được thiện cảm của khách hàng với mục tiêu thúc đẩy doanh số. Mặt khác khi CEO có hình ảnh không đẹp sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Người CEO luôn phải tạo được sự cân bằng, cam kết và tin tưởng giữa nhân viên của mình và đối tác. Để tạo được điều này đòi hỏi CEO phải có thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO

Cải thiện tìm kiếm

Trong thời đại công nghệ 4.0, tất cả mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm, kết bạn và giao lưu. Công nghệ giúp kết nối con người gần nhau hơn và đưa ra những công cụ hỗ trợ tìm kiếm hữu ích. Khi bạn vừa giao tiếp với một ai đó, có thể là khách hàng, đối tác hoặc nhận được danh thiếp của một ai đó, khả năng cao bạn sẽ được họ tìm kiếm thông tin trên Google.

thương hiệu cá nhân

Bỏ túi 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO

Kết quả của việc tìm kiếm đóng vai trò rất lớn đối với hình ảnh, thương hiệu của cá nhân và cả doanh nghiệp. Khi kết quả đó là đại diện cho một công ty hay chỉ là những thông tin ngẫu nhiên với bất kỳ ai đó sẽ quyết định đến vị thế của bạn trong đầu người tìm kiếm.

Khi CEO xuất hiện trên truyền thông hay một đài truyền hình nào đó, chắc chắn hình ảnh sẽ phổ biến rộng hơn và đem lại trải nghiệm tích cực mà CEO đã tạo dựng với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

Có những bài viết chuyên sâu

Chia sẻ những bài viết có kiến thức chuyên sâu, khả năng nắm bắt xu hướng tốt và có tầm nhìn bao quát mọi vấn đề là cách mà CEO gây dựng lên thương hiệu, tạo sự tín nhiệm và theo dõi của nhiều người.

Hãy tạo ra một nền tảng và thường xuyên chia sẻ kiến thức lên đó để dựng nên một kênh thông tin nhất quán bao gồm chủ đề, thời gian hay cả những vấn đề cần chia sẻ. Những vấn đề mà các CEO cần nói có thể bao gồm các lĩnh vực về các thành tựu, thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt, cơ hội để phát triển.

Đối với một giám đốc điều hành, dành thời gian để chia sẻ và viết những bài viết này thường tốn thời gian, giải pháp tối ưu ở đây là thuê ngoài để giúp CEO có thể xây dựng chiến lược PR cho riêng mình.

Giải thưởng và sự tôn vinh

thương hiệu cá nhân

Bỏ túi 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO

Những giải thưởng quan trọng và có sự tôn vinh luôn là cách tạo dựng thương hiệu cá nhân không thể thiếu bởi đây là sự tin tưởng của doanh nghiệp và lãnh đạo.

Ngoài ra, truyền thông nội bộ và khuyến khích nhân viên của mình chia sẻ thông tin đặc biệt là trong mạng lưới quan hệ của họ. Cơ hội này giúp khẳng định vị thế với nhân viên về những cống hiến của CEO dành cho doanh nghiệp.

Xuất hiện trên truyền thông

Xuất hiện trên truyền thông là cách tốt nhất để khẳng định vị thế của mình cũng như việc mở rộng độ nhận diện và uy tín của bản thân. Được công nhận bởi một bên thứ 3 sẽ mang lại sự thuyết phục hơn rất nhiều so với việc tự đánh bóng tên tuổi của mình.

Xây dựng kênh Social

Đây là một không gian vô cùng rộng lớn và hiệu quả đến truyền thông thương hiệu, nhất là đối với thương hiệu cá nhân. Khi sử dụng phối hợp nhiều nền tảng khác nhau CEO có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút các đối tác tiềm năng.