Biến người dùng trở thành nhà sáng tạo nội dung – #Hashtag Challenge

Nhờ những nội dung sáng tạo vượt mọi khuôn khổ do người dùng tạo ra, tiktok đã giúp các brand tạo ra hiệu ứng lan truyền tự nhiên và vô cùng hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Sức ảnh hưởng của tiktok

Được phát triển bởi công ty DyteDance, Tiktok hiện nay là mang xã hội nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa bằng âm nhạc, hiệu ứng độc đáo, sáng tạo và chia sẻ qua tài khoản trong ứng dụng.

Tại thị trường Việt Nam, đến cuối tháng 3/2019, nền tảng này có hơn 12 triệu users mỗi tháng và hơn 1.00 nhà sáng tạo nội dung. Sử dụng những chương trình hashtag Challenge tiktok đã thực sự thành công trong việc thu hút người dùng.

Triển khai quảng cáo trên mạng xã hội tiktok sẽ tạo ra hướng đi mới tiềm năng cho các thương hiệu. Thông điệp từ các nhãn hàng sẽ được lan tỏa một cách tự nhiên, không trùng lặp, mỗi người dùng sẽ có một màu sắc riêng để lan tỏa thông điệp cho các brand.

Những chiến dịch thành công vang dội từ các tiktok

Thử thách #InMyDenim từ Guess

Tháng 9 năm 2018, đánh dấu cột mốc khi thương hiệu đầu tiên – nhãn hàng thời trang Guess hợp tác với TikTok đưa ra thử thách #InMyDenim. Thử thách hashtag InMyDenim bắt đầu bằng video người nổi tiếng khoác lên mình sản phẩm thời trang Guess, tạo dáng trên nền nhạc “I’m a Mess” của Bebe Rexha.

Video nhanh chóng thu hút sự chú ý, lan truyền và dần được biến tấu, sáng tạo nên hàng triệu phiên bản khác nhau. Trong suốt chiến dịch, hình ảnh của Guess trở nên phủ sóng khắp mạng xã hội TikTok. Hơn 33 triệu video đã sử dụng #InMyDenim với vô vàn cách thức sáng tạo. Lượng người tham gia thử thách đa phần là những người trẻ, ở nhiều quốc gia khác nhau, cũng chính là đối tượng khách hàng Guess hướng đến. Sự hợp tác này vừa là một cách để truyền thông, định vị thương hiệu và đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chiến dịch #UTPlayYourWorld từ Uniqlo

Thương hiệu bán lẻ Uniqlo đã phát động chiến dịch thách thức người dùng TikTok đăng tải video ngắn quay cảnh họ mặc trang phục Uniqlo yêu thích. Video chiến thắng sẽ có cơ hội xuất hiện trên màn hình tại các cửa hàng Uniqlo trên toàn thế giới và trên các tài khoản truyền thông xã hội của thương hiệu.

Sức mạnh lan truyền của TikTok đến từ tính năng thúc giục người dùng cộng tác tạo và chia sẻ video. Nhờ đó nội dung sáng tạo của thương hiệu rất dễ được truyền tay tới nhiều người tiếp cận. Trên thực tế, dù chỉ mới được ra mắt nhưng nội dung được phát triển cho TikTok của Uniqlo đã lan truyền vượt ra ngoài nền tảng và tạo ra hàng triệu lượt xem trên các mạng xã hội đối thủ như Twitter và Instagram.

 Chiến dịch #donnghiepthoate từ Sunsilk

Được TikTok và Sunsilk tung ra vào dịp Tết Nguyên Đán 2019, thử thách hashtag “dọn nghiệp thoát ế” khuyến khích người dùng “dọn dẹp” xui xẻo, cầu mong may mắn và đón chào năm mới tươi sáng. Trong thử thách, người chơi sẽ sử dụng sticker và đoạn nhạc “Dọn nghiệp” để tạo ra những video “Thoát ế” độc đáo cho riêng mình.

Nắm bắt lợi thế dịp Tết thêm yếu tố thấu hiểu tâm lý giới trẻ qua những từ rất quen thuộc như “ế, nghiệp”, chiến dịch đã thu được kết quả nổi bật, khoảng 9 triệu lượt hiển thị trong vòng một tuần, gấp 2 lần so với con số trung bình khi tiếp cận qua kênh quảng cáo truyền thống. Sunsilk đã phủ sóng hơn 30.000 video và 24 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok với hashtag #donnghiepthoate.

Tại Trung Quốc các mặt hàng lớn như Dior, Adidas, Chevrolet,..cũng đã kết hợp với TikTok để tăng sự nhận biết thương hiệu. Riêng tại Việt Nam, rất nhiều nhãn hàng ở Việt Nam cũng đã lấn sân qua TikTok với những chiến dịch nổi trội như #traoyeuthuong, #bikipthathinh, #duyendangaodai…

Khả năng tùy biến cao, nhiều sự lựa chọn cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt của TikTok được thể hiện qua từng hiệu ứng, âm nhạc thiết kế riêng. Không còn rập khuôn bởi những quảng cáo thụ động và gây sự nhàm chán, thương hiệu hoàn toàn có thể mang đến những màu sắc, cá tính rất riêng thông qua Hashtag Challenge trên TikTok.