Bí quyết quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Quảng bá thương hiệu là công việc quan trọng nhưng lại rất cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp mới thành lập. Để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được người tiêu dùng biết đến có rất nhiều cách để quảng bá, nhưng đối với một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập chưa có quá nhiều nguồn lực kinh tế thì sau đây là những gợi ý cho doanh nghiệp.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Công việc đầu tiên trong nhận diện thương hiệu đó chính là thiết kế logo cho doanh nghiệp. Công việc này nên được đầu tư chuyên nghiệp ngay từ đầu khi manh nha ý tưởng thành lập doanh nghiệp.

Một logo thương hiệu có tính lan truyền sẽ mang lại uy tín cho doanh nghiệp của bạn và cũng là cái truyền cảm hứng cho nhiều người để quảng bá thương hiệu cho Công ty.

Những cái khác có thể chưa có nhưng với công ty mới lập nhất định phải có chính là logo thương hiệu và slogan. Phát triển thương hiệu bằng cách đặt logo đó trong các loại văn bản, danh thiếp, chữ ký email, tài liệu quảng cáo, bảng hiệu, các trang web, mạng xã hội, những công cụ này sẽ đưa thương hiệu đến gần với công chúng và khách hàng mục tiêu.

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo là một trong những cách nhanh nhất để thương hiệu của bạn phổ biến đến rộng rãi người tiêu dùng, cũng là một cách để tăng sức khỏe cho thương hiệu của Công ty.

Các hình thức quảng cáo công ty có thể thực hiện bao gồm: biển hiệu, in ấn, phương tiện truyền thông, gửi thư điện tử, sử dụng internet, thuê dịch vụ ngoài,….

Tham gia các kết nối xã hội

Các kênh kết nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng bao gồm

Giới thiệu bản thân với mọi người tại các cuộc họp, kể với họ về những gì công việc kinh doanh của bạn làm, những gì bạn cung cấp khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và những gì bạn đang tìm kiếm trong các mối quan hệ kinh doanh.

Trao danh thiếp của bạn. Thiết lập các cuộc họp riêng với những người bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Đặt câu hỏi có liên quan trong các cuộc thảo luận nhóm nhằm thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, bạn có thể học hỏi rất nhiều tại các cuộc họp kết nối. Ngoài ra, đặt câu hỏi mở khuyến khích người khác tham gia vào cuộc trò chuyện và cho bạn nhiều lời giới thiệu hơn.

Quảng bá thương hiệu qua mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay được xem như là công cụ mạnh nhất, phát triển nhất để quảng bá thương hiệu của bạn. Công cụ này được xem như là con cưng của ngành quảng cáo.

Bạn hãy thử khai thác sức mạnh của các chiến dịch truyền thông qua kênh mạng xã hội này đi. Càng ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại đồng nghĩa với việc nhu cầu dùng mạng xã hội cũng tăng đáng kể. Lượng người dùng trên mạng xã hội nói chung trên toàn thế giới chạm ngưỡng xấp xỉ 3,3 tỷ người. Đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho những người làm quảng cáo.

Cung cấp sản phẩm, dịch vụ miễn phí

Đây là hình thức quảng cáo hữu hiệu nhất cho đến hiện tại đối với doanh nghiệp mới, đánh vào tâm lý người tiêu dùng thích những thứ mới và miễn phí.

Hãy in tên thương hiệu, lo go, thông điệp của sản phẩm và doanh nghiệp lên sản phẩm miễn phí phát cho khách hàng, nhờ đó mà thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến.

Hình thức này rất hữu ích đối khi được tổ chức các sự kiện hay các hội chợ triển lãm thương mại. Việc tặng miễn phí những món đồ dùng phổ biến, những đồ dùng này có xu hướng được ưa chuộng và có thể dùng trong một thời gian dài, rất thuận lợi cho việc khắc sâu hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng.

Khuyến kích khách hàng lan tỏa thương hiệu

Không có công cụ nào mạnh mẽ hơn những lời nói của khách hàng với các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ về sản phẩm hoặc chất lượng dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng của bạn hoàn toàn hài lòng thì bạn có thể gợi ý họ giới thiệu thương hiệu đến người những người thân xung quanh.