Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn và nếu như họ không cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn họ sẵn sàng quay lưng tìm kiếm phương án khác. Thậm chí ,còn có thể lên mạng xã hội đánh giá không tốt về sản phẩm dịch vụ

Làm thế nào để các thương hiệu luôn đáp ứng được mức kỳ vọng của khách hàng ? Dưới đây là một số phương án cụ thể.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Không lâu trước đây, doanh nghiệp có thể sản xuất một phương thức quảng cáo và sử dụng nó cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, mặc cho họ khác nhau về mục đích, sử thích,… Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khách hàng yêu thích sự cá tính và  đậm tính cá nhân hơn. Một quảng cáo với giọng văn chậm rãi khó có thể níu kéo thế hệ trẻ thích sôi động.

Phần lớn các khách hàng đều mong muốn được trải nghiệm cá nhân thông qua việc mua sắm, sử dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là công cụ giúp tăng khả năng và hiệu quả đầu tư.

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Những thông tin mà bạn đăng tải được cá nhân hóa và dễ dàng tiếp cận khách hàng, giúp doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Cung cấp một trải nghiệm mua hàng liền mạch

Khách hàng ngày càng thông minh, họ không còn thụ động ngồi đợi những mẩu tin quảng cáo do chính doanh nghiệp phát đi mà chủ động tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà mình muốn sử dụng.

Những kênh thông tin khách hàng muốn tìm kiếm thường có thể là hình ảnh, video, báo điện tử,… điều này đặt ra thách thức cho doanh nghiệp là phải cung cấp trải nghiệm mua hàng liền mạch.

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Có 80% khách hàng nói rằng họ thường xuyên chuyển qua chuyển lại giữa các kênh để tìm kiếm thông tin, doanh nghiệp sẽ thành công khi rút ngắn được phương phức tìm kiếm của khách hàng, gói gọn thông tin vào trong một trang và níu chân khách hàng ở lại, mang lại sự liên tục và thuận tiện.

Khai thác triệt để xu hướng video Marketing

Việc sử dụng video marketing không hề mới, tuy nhiên điều mới ở đây là có rất nhiều khách hàng thích video. Việc theo dõi những hình ảnh vô động và đọc những dòng chữ đã quá nhàm chán.

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Bật mí phương pháp để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng

Khách hàng ngày nay cũng không đơn thuần tìm kiếm những video của người nổi tiếng mà thay vào đó là tìm kiếm thông tin thông qua những video giới thiệu, review sản phẩm.

Do đó, đây là một cơ hội tuyệt vời cho giới marketing tạo ra những chiến dịch giới thiệu sản phẩm ấn tượng. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức tiếp thị bằng video để tiếp cận đến khách hàng, khi bạn cung cấp đúng với những gì khách hàng thích, họ sẽ nhanh chóng nhớ đến bạn lâu hơn.