Bao bì ảnh hưởng như thế nào đến nhận diện thương hiệu ?

Bao bì chính là một phần của bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành hình ảnh đại diện cho thương hiệu và là công cụ marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Do đó khi thiết kế bao bì rất cần chú ý đến nhận diện thương hiệu.

Cùng Zei Media phân tích vấn đề này nhé!

Bao bì là một phần của nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là một dự án thiết kế quan trọng được doanh nghiệp chuẩn bị ngay từ khi có ý định thành lập và được thực hiện trước khi doanh nghiệp đi vào hoạt động. Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh phải có đầy đủ các yếu tố trong danh mục bao gồm các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên mọi phương diện như trên biển hiệu, tại văn phòng, trong truyền thông marketing và trên bao bì nhãn mác sản phẩm.

Và tất nhiên, bao bì là một phần của bộ nhận diện thương hiệu và nó bắt buộc phải tuân thủ những quy định thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu để phát huy tối đa tác dụng vốn có và hiệu quả của nó.

Bao bì sản phẩm là gương mặt của thương hiệu

Cùng với sản phẩm, bao bì được đưa tới tay người sử dụng và thể hiện gương mặt của thương hiệu, ngoài ra còn thể hiện thành quả từ mọi nỗ lực nghiên cứu, sản xuất cống hiến của cả một doanh nghiệp. Nhìn vào bao bì đó, công chúng có thể đánh giá quy mô hoạt động và chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp.

nhận diện thương hiệu

Bao bì ảnh hưởng như thế nào đến nhận diện thương hiệu ?

Do đó, gương mặt của thương hiệu cần phải thể hiện được dấu ấn riêng, đặc trưng riêng của thương hiệu đảm bảo bao bì phải ghi nhớ và phân biệt so với đối thủ.

Bao bì là công cụ Marketing hiệu quả

Không chỉ dừng lại ở vai trò chứa đựng sản phẩm, bao bì cũng được xem là một công cụ Marketing mang thông tin của doanh nghiệp tiếp cận đến với nhóm khách hàng, định vị thương hiệu trong tiềm thức khách hàng và quyết định hành vi mua sắm của khách hàng.

Một công cụ hiệu quả sẽ đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình triển khai kế hoạch Marketing và quyết định sự thành công của kế hoạch đó. Do đó, chủ trọng đến việc nhận diện thương hiệu sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng và giúp giảm tối đa chi phí marketing hiệu quả.

Cạnh tranh với các sản phẩm cùng ngành

Trên thị trường số lượng ngành hàng hạn chế hơn rất nhiều so với số lượng các thương hiệu tăng lên với tốc nhanh chóng. Điều này dẫn đến nhiều thương hiệu sẽ cùng cung cấp một mặt hàng khác nhau, khó để có thể phân biệt sự khác nhau giữa các thương hiệu nếu như không có bộ nhận diện thương hiệu nổi bật.

nhận diện thương hiệu

Bao bì ảnh hưởng như thế nào đến nhận diện thương hiệu ?

Lúc này bao bì chính là điểm khác biệt trong mắt khách hàng và nó quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng nhiều khi chỉ vì một bao bì bắt mắt.

Bao bì thu hút sự lựa chọn của khách hàng.

Như đã nói ở trên thương hiệu chính là yếu tố quyết định 67% khách hàng chọn mua sản phẩm. Khi thương hiệu của bạn nổi tiếng và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhưng lại thiếu sót ở khâu nhận diện thương hiệu trên bao bì sẽ khiến cho khách hàng lựa chọn sản phẩm tương tự của đối thủ.

Bởi vậy nhận diện thương hiệu trên bao bì là một công việc vô cùng cần thiết để định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giúp cho quá trình nhận diện thương hiệu tiếp cận với khách hàng diễn ra thuận lợi.

Trên đây là những lý do cần thiết để thuyết phục doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cụ thể bao gồm bao bì sản phẩm. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt, Zei Midea luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình thực hiện dự án thiết kế bao bì chuyên nghiệp.