5 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi quảng cáo trên Facebook

Facebook cung cấp cho doanh nghiệp nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau, nếu khai thác đúng cách chúng sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho nỗ lực tiếp thị của bạn.

Tuy nhiên Facebook cũng có những quy định nghiêm ngặt, cũng như thay đổi và cập nhật thường xuyên những thuộc tính khác nhau, nếu không nắm bắt kịp thời doanh nghiệp khó có thể thực hiện thành công cũng như việc có thể mắc vào một số bẫy lớn.

Dưới đây Zei Media sẽ chỉ ra những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khi thực hiện các chiến dịch Facebook cũng như việc làm gì để thay đổi chúng.

Đặt mục tiêu Wishy-Washy

Quảng cáo Facebook có thể không phải là chiến dịch tiếp thị duy nhất của doanh nghiệp, thế nhưng không vì thế mà bạn thực hiện nó một cách qua loa và thiếu sự chú ý về những quy định khi thiết kế các chiến dịch của mình.

Nếu chỉ đơn thuần là tạo các bài đăng rồi chờ đợi kết quả thôi là chưa đủ, bạn phải đặt lên kế hoạch và đặt mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch quảng cáo mà bạn thực hiện.

Ví dụ nếu bạn đang xúc tiến việc ra mắt sản phẩm mới, hãy đặt mục tiêu bán được bao nhiêu số lượng sản phẩm. Nếu chiến dịch của bạn được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy đặt mục tiêu tăng CTR lên bao nhiêu lượt truy cập.

5 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi quảng cáo trên Facebook

Bằng cách bắt đầu với một mục tiêu rõ ràng, thông điệp của bạn trong chiến dịch sẽ nhắm đúng đối tượng mục tiêu, bạn cũng sẽ biết những chỉ số nào nên theo dõi và sẽ biết chính xác cách bạn xác định thành công khi kết thúc chiến dịch.

Chọn loại quảng cáo không chính xác

Sau khi đã đạt được mục tiêu của mình bước tiếp theo đó là chọn loại quảng cáo mà bạn muốn chạy. Facebook cung cấp cho doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn và các loại quảng cáo khác nhau có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

Facebook đã giúp các nhà tiếp thị dễ dàng xác định những gì mà mỗi nhà quảng cáo được thiết kế để làm. Đừng cố gắng sáng tạo và thay đổi những tùy chọn mà Facebook hiển thị đề xuất.

Nhắm không đúng mục tiêu

Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cho phép bạn xác định đối tượng mong muốn cho chiến dịch của mình. Điều này giúp bạn không lãng phí ngân sách của mình cho những người không bao giờ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, tuy nhiên đây không phải là một công việc dễ dàng.

5 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi quảng cáo trên Facebook

Nếu lựa chọn đối tượng quá hẹp sẽ khiến cho Facebook không thể phân phối quảng cáo, nếu quá rộng sẽ dẫn tới lãng phí ngân sách. Đây là sai lầm của rất nhiều nhà quảng cáo đã thực hiện trước đó.

Dành thời gian để phân tích nhân khẩu học và hành động của khán giả trước khi nhắm đối tượng quảng cáo là điều cần được thực hiện. Thậm chí bạn có thể gửi cho khách hàng hiện tại của mình một cuộc khảo sát, hỏi họ về hồ sơ và phong cách sống của họ.

Facebook còn thông minh cung cấp tùy chọn để tạo ra đối tượng thích hợp cho quảng cáo của mình. Bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại của bạn, Facebook sau đó có thể phân tích nhóm đó để tìm các thuộc tính chung và nhắm mục tiêu các đối tượng tương tự.

Chỉ gắn bó với một phương tiện

Hãy thử tưởng tượng một bài đăng trên facebook được viết toàn chữ thì sẽ có bao nhiêu người chịu khó đọc hết nội dung, rất ít. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần làm điều gì đó độc đáo để để nổi bật so với các bài đăng cá nhân khác và thu hút khách hàng hơn quảng cáo của đối thủ.

5 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp khi quảng cáo trên Facebook

Nôi dung quảng cáo cần được kết hợp bởi nhiều thông tin khác nhau, từ hình ảnh nổi bật, bắt mắt, phù hợp với tông màu nhận diện thương hiệu. Nhưng quan trọng là phải sáng tạo và khiến nó không được nhàm chán. Ngay cả khi bạn đang tạo quảng cáo video hấp dẫn, lôi cuốn, chúng sẽ bắt đầu cảm thấy cũ sau một thời gian nếu đó là tất cả những gì bạn từng làm.

Quên về Facebook Pixel

Đây là dòng mã bạn chèn vào trang web của mình để theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web xảy ra do lỗi từ nỗ lực quảng cáo.  Điều này cung cấp cho bạn dữ liệu có thể đo lường để bạn biết liệu quảng cáo của mình có đạt được kết quả mong muốn hay không. Dữ liệu này cũng có thể giúp thông báo cho các nỗ lực tiếp thị trong tương lai của bạn.