7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

Giữ chân khách hàng cũ dễ hơn so với tìm kiếm khách hàng mới, điều này đúng cho hầu hết ngành hàng và bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt với môi trường kinh doanh online phải chi trả hết nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng mới.

Đừng quá mải mê đi tìm khách hàng mới, mà hãy sử dụng những phương pháp sau đây để giữ chân khách hàng cũ:

Lưu trữ thông tin khách hàng

Lưu trữ thông tin khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động hậu mãi về sau tốt hơn. Ngày nay khách hàng sử dụng điện thoại nhiều thế nên dễ dàng lưu trữ và thông báo cho họ về các chương trình giảm giá, vừa tiết kiệm chi phí cho mình, tạo tính tiện lợi cho khách hàng.

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

Quá trình thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng nên thực hiện nhanh gọn, tránh rườm rà, bởi không ai thích điều đó. Quan trọng nhất đó chính là bảo mật thông tin khách hàng, cũng như đảm bảo quyền riêng tư cho họ.

Tri ân khách hàng trung thành

Với những thông tin về khách hàng đã từng có, bạn có thể xây dựng các chương trình tri ân, giảm giá, quà tặng,… để vừa giúp bạn tăng thêm lượt giao dịch từ khách hàng đồng thời cũng khuyến khích các khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn.

Thường xuyên gửi email định kỳ cho khách hàng

Danh sách email của khách hàng chính là công cụ quan trọng cho việc duy trì mối quan hệ với khách hàng, cũng như thúc đẩy kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

Thường xuyên gửi thư định kỳ cho khách hàng thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, chương trình giảm giá, gói quà tặng,… và có thể gửi những thông điệp ý nghĩa vào những ngày lễ quan trọng trong năm nhằm tạo ấn tượng tốt của khách hàng cho thương hiệu.

Hướng khách hàng theo dõi mạng xã hội của doanh nghiệp.

Mạng xã hội là công tụ tốt để giữ chân khách hàng bằng các hình thức like, follow. Hãy thúc đẩy họ hành động bằng những món quà, sau đó là đăng bài thường xuyên để khiến họ tương tác với mình hằng ngày.

Nội dung bài viết có thể hướng đến khách hàng để họ thấy rằng doanh nghiệp đang mong muốn giải quyết vấn đề của họ, khiến khách hàng chờ đợi cũng có thể là thành công.

Thực hiện chính sách chiết khấu và tích điểm

Chiết khấu chính là một việc làm khá hiệu quả để lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại, việc chiết khấu phải được tính toán một cách chặt chẽ, cân đo giữa lợi nhuận và lợi ích khách hàng, có thể bạn chiết khấu có nhiều sẽ khiến khách hàng quen với việc đó và luôn chờ đợi vào những lần sau.

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

7 chiến thuật khiến khách hàng cũ quay trở lại

Thay vào đó, tích điểm là hình thức khuyến mãi có lợi nhất cho việc giữ chân khách hàng, thay vì trừ 10k tiền mặt thì hãy tặng họ số tiền ảo đó để tích lũy và dùng vào sau đó.

Số điểm tích được sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ mình phải tiêu nó nếu không sẽ lãng phí, đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục mua hàng từ bạn.

Gửi email tiếp thị đúng lúc

Hãy tìm hiểu thật kỳ về sản phẩm của bạn và tính khoảng thời gian chúng có thể gặp vấn đề cần bảo dưỡng hoặc mua linh kiện mới. Đúng với khoảng thời gian này, bạn có thể gửi thư cho khách hàng và thông báo với họ về một chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc hỗ trợ bảo hành nào đó, khách hàng sẽ cảm thấy đúng lúc và rất biết ơn bạn đấy.

Việc khách hàng cũ quay trở lại là điều đương nhiên. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến dịch marketing tổng thể để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ.