7 cách giảm Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) hiệu quả từ chuyên gia

Website là kênh tin tức phổ biến của doanh nghiệp, một website thành công không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là giữ chân khách hàng và tạo ra đơn hàng ngay chính website đó. Nhưng trước khi tạo ra đơn hàng, bạn phải giữ chân khách hàng ở lại đây, vậy làm cách nào để thực hiện được điều đó.

Sau đây là những gợi ý quan trọng từ Zei Media giúp cải thiện tỷ lệ thoát trang cho các website.

Tốc độ trang

Sự chờ đợi sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và rời khỏi trang nhanh chóng. Từ đó cải thiện tốc độ trang là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để giảm tỷ lệ thoát của trang.

Một trong những yếu tố đánh giá xếp hạng trang của Google chính là tốc độ tải, nỗ lực cải thiện tốc độ tải trang sẽ đem lại hiệu quả.

Khi trang web cải thiện được mức độ tải trang cùng với sự hài lòng của khách hàng thì tỷ lệ thoát trang sẽ được giảm xuống. Cải thiện tốc độ tải trang không phải vì lợi ích xếp hạng mà còn ảnh hưởng đến SEO.

7 cách giảm Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) hiệu quả từ chuyên gia

Mở rộng sự hài lòng về ý định

Mở rộng mức độ thỏa mãn ý định của người tìm kiếm là cách tiếp theo để giảm tỷ lệ thoát trang. Hiểu rõ mục đích tìm kiếm của người dùng khi tìm kiếm 1 từ khóa và cung cấp nó đầy đủ trên trang web, sau đó là tạo liên kết hướng đến những nội dung mở này sẽ khiến cho tỷ lệ thoát trang của bạn sẽ giảm đáng kể.

Phân tích cạnh tranh

Sau khi đã có ý định về từ khóa cần nhắm mục tiêu, bạn phải nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh xem họ đã cung cấp những gì, nhất là trong 10 trang đầu tiên.

Nếu không cung cấp nội dung đồng nhất với những kết quả xếp hạng nội dung này rất khó để tạo nội dung phù hợp với ý định đó.

Trả lời câu hỏi

Hãy trả lời câu hỏi một cách sâu sắc nhất để tăng độ dài bài viết vì thường thì những nội dung dạng dài sẽ hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm mặc dù loại nội dung này không phải là yếu tố xếp hạng.

Môt bài viết dài với đầy đủ nội dung sẽ tạo được sự hài lòng về ý định của người dùng.

7 cách giảm Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) hiệu quả từ chuyên gia

Liên kết đến nội dung liên quan

Tại trang người dùng đang truy cập, bạn có thể thêm các thẻ và liên kết đến các trang khác để người dùng dễ dàng truy cập. thông qua những cú nhấp chuột của người dùng đến các trang khác trên website sẽ có thể xác định được hành vi và nhu cầu từ đó giảm tỷ lệ thoát trang.

Sử dụng CTA một cách thông minh

CTA có vai trò thúc đẩy khách truy cập website, tạo ra doanh số bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và còn giúp cải thiện tỷ lệ thoát của trang. Sử dụng từ khóa xếp hạng trong chính CTA đó là cách để cải thiện CTA. Ngoài ra có thể truy cập Google Search Console để tìm các trang đang được xếp hạng tốt và lấy những từ khóa hàng đầu đó và chèn chúng vào CTA.

Viết theo cấu trúc kim tự tháp ngược

Đây là mô hình không quá xa lạ mà được sử dụng quen thuộc trong nghề làm báo. Nội dung được triển khai theo mô hình này sẽ được viết lần lượt thông tin thú vị và quan trọng nhất được trình bày đầu tiên, mức độ quan trọng của nội dung sẽ giảm dần từ trên xuống.

Tối ưu tìm kiếm trên trang web

Tôi ưu việc tìm kiếm trên trang web trở nên đơn giản, dễ dàng sẽ giúp giảm bớt tỷ lệ người sử dụng trang tìm kiếm của Google sau khi đã vào trang web của bạn. Điều này sẽ giúp  giảm tỷ lệ thoát và cải thiện mức độ tương tác.

Tối ưu tìm kiếm trên trang rất cần thiết với những website có nguồn tài nguyên phong phú, đừng bỏ qua chúng và đừng để người dùng của bạn phải tìm kiếm lại trên Google.

7 cách giảm Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) hiệu quả từ chuyên gia

Thêm tập tin đa phương tiện

Những video, hình ảnh được hiển thị trên trang có thể làm tăng mức độ tương tác của người dùng trên mạng xã hội. Theo đó, video có thể giữ người xem ở lại trên trang trong khoảng 9 đến 10 phút. Kết hợp nhiều định dạng khác nhau trong bài viết thường hoạt động tốt hơn so với chỉ sử một loại định dạng duy nhất.

Giảm những cú nhấp chuột chết

Loại bỏ  và sử lỗi hiển thị trên trang bao gồm những yếu tố gây hiểu nhầm cho người dùng. Những màu sắc khác lạ, những ký tự đặc biệt, một hình ảnh hoặc một liên kết không hoạt động sẽ khiến cho người dùng hiểu nhầm và gây khó chịu từ đó tăng tỷ lệ thoát trang.