6 yếu tố đảm bảo sự thành công khi thực hiện chiến lược Digital Marketing

Một chiến dịch có thật sự hiệu quả và mang lại kết quả cao hay không phụ thuộc vào sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Bài viết sau đây sẽ bật mí đến bạn 6 yếu tố đảm bảo sự thành công khi thực hiện một chiến dịch Digital Marketing trong doanh nghiệp.

 

Nắm chắc về thị trường

Có kiến thức về phân đoạn thị trường chuẩn bị tiếp cận

Có kiến thức về phân đoạn thị trường chuẩn bị tiếp cận

Sự am hiểu về thị trường luôn là yếu tố đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch Marketing. Ngân sách của doanh nghiệp thì có hạn nhưng Digital Marketing sử dụng rất nhiều công cụ khác nhau, nếu bạn không am hiểu thị trường và sử dụng tất cả những công cụ đó thì sẽ gây ra sự lãng phí không đáng có. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn đúng điểm chạm thích hợp cho từng thị trường để phân bổ ngân sách sao cho hợp lý. 

Xác định mục tiêu

Không chỉ chiến lược Digital Marketing mà doanh nghiệp khi đầu tư vào bất cứ chiến dịch nào cũng cần xác định đúng mục tiêu ngay từ khi mới bắt đầu triển khai. Để xác định mục tiêu cho chiến dịch Digital, bạn có thể đặt ra câu hỏi như: Tại sao bạn muốn sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số? Đáp án của câu hỏi này chính là mục đích của chiến dịch cũng chính là thước đo sự thành công hay thất bại khi đưa ra chiến dịch đó.

Nội dung đa dạng và phù hợp

Đừng chỉ nên chăm chăm vào các bài viết về sản phẩm hay thương hiệu mà hãy đa dạng hóa các chủ đề cho nội dung trên kênh của bạn để người đọc cảm thấy hứng thú, tuy nhiên đó vẫn phải là những nội dung có giá trị với khách hàng.

Để xác định nội dung phù hợp trên kênh, bạn hãy chú ý đến người xem, đặt vị trí là người tiêu dùng để sáng tạo ra những nội dung mà khách hàng muốn xem. 

Áp dụng công nghệ

Công nghệ dự đoán là xu hướng làm thay đổi tương lai

Công nghệ dự đoán là xu hướng làm thay đổi tương lai

Công nghệ kỹ thuật số đóng vai trò vô cùng quan trọng không những trong cuộc sống của chúng ta mà còn trong cả hoạt động kinh doanh. Trong triển khai chiến dịch Digital Marketing, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chính là động lực để thúc đẩy sự phát triển của nền tảng tiếp thị này.

Công nghệ hiện đại có thể cải thiện chất lượng của các chiến dịch Marketing, giúp doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Những khái niệm như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, VR, AI đang ngày càng phổ biến hơn và trở thành xu hướng hàng đầu trong Marketing nói riêng và kinh doanh nói chung.

Quảng cáo đa kênh, đa nền tảng

Để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì kết hợp quảng cáo ở nhiều kênh khác nhau là một trong những yếu tố then chốt, quyết định. Một nghiên cứu cho thấy rằng, hơn 70% khách hàng có xu hướng kết nối với thương hiệu qua nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, nếu muốn tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của mình thì bạn phải xuất hiện ở tất cả những nơi mà họ có mặt.

Đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch

Không một doanh nghiệp kinh doanh nào đầu tư về tiền bạc, thời gian và nhân lực cho việc triển khai các chiến dịch Digital Marketing mà không muốn nhận lại kết quả tốt nhất. 

Để biết được chiến dịch mà bạn triển khai có thật sự hiệu quả hay không, doanh nghiệp cần theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến lược một cách kỹ lưỡng đồng thời cũng là để tiếp tục phát huy hoặc rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo. 

Để đo lường hiệu quả một cách chính xác, bạn cần xác định các KPIs phản ánh đúng vai trò và xem xét xem giữa kết quả đạt được và mục tiêu đề ra có sự tương đồng nhau như thế nào. Ngoài ra, đừng quên giám sát chặt chẽ yếu tố về nhân sự và Logic tính toán.

Digital Marketing luôn vận động và thay đổi, vì vậy các chỉ số đo lường hiệu quả cũng sẽ thay đổi theo và không đứng yên. Lúc này, bạn cần phải đánh giá chính xác sự ảnh hưởng của những thay đổi đó đến phương pháp đo lường đang áp dụng như thế nào để có sự điều chỉnh phù hợp.

Chúc các bạn thành công với những chiến dịch Digital Marketing của riêng mình.