6 xu hướng ứng dụng Marketing Automation

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc ứng dụng Marketing Automation giúp các quy trình được tự động hóa, tiết kiệm thời gian, nhân lực và ngân sách cho doanh nghiệp. Hãy cùng mình khám phá 6 xu hướng ứng dụng Marketing Automation trong doanh nghiệp với bài viết sau đây nhé.

Cá nhân hóa các nội dung, thông điệp

Xu hướng Marketing cá nhân hóa rất nổi bật và được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong năm 2020 vừa qua. Nội dung cá nhân hóa sẽ ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ phù hợp đồng thời cho phép tập trung vào các nhu cầu cụ thể của đối tượng mục tiêu đồng

Với việc ứng dụng công nghệ AI, bạn dễ dàng theo dõi và nghiên cứu  hành vi của đối tượng khách hàng từ đó sáng tạo ra nội dung phù hợp với họ. Tóm lại, xây dựng nội dung cá nhân hóa là công việc không thể thiếu để đón đầu sự phát triển của Marketing Automation.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning là hai yếu tố tác động lớn trong việc ứng dụng Marketing Automation trong tương lai. Doanh nghiệp sử dụng nó để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing.

AI và Machine Learning giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập các thông tin, hành vi, hỗ trợ sắp xếp và phân nhóm về đối tượng khách hàng mục tiêu để phục vụ cho các chiến dịch Marketing. Những thông tin thu thập sẽ được sử dụng vào mục đích tạo ra các nội dung cá nhân hóa để thu hút khách hàng.

Chatbot trong Marketing Automation

Chatbot sẽ trở thành một tiêu chuẩn dịch vụ trong tương lai

Chatbot sẽ trở thành một tiêu chuẩn dịch vụ trong tương lai

Chatbot là một xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả, có vai trò quan trọng trong việc  tăng tương tác và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chatbot sẽ tự động tương tác và phản hồi đến khách hàng một cách nhanh chóng 

Chatbot được dự đoán sẽ là xu hướng không thể thiếu của Marketing Automation trong tương lai, nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực, thời gian và ngân sách hiệu quả đồng thời giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Social Media kết hợp cùng Marketing Automation

Không thể bỏ qua Social Media khi nhắc đến Marketing Automation được. Tỷ lệ người dùng trên các mạng xã hội ngày một tăng lên nhanh chóng. Trong năm 2019, có tới 3,4 tỷ người dùng trên mạng xã hội, tăng 9% so với năm 2018. 

Social Media đang ngày càng trở thành nơi tập trung lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy, doanh nghiệp không thể bỏ qua và nên tận dụng điều này để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội.

Social Media kết hợp với tự động hóa cho phép người dùng tạo bài viết từ trước rồi lên lịch đăng theo ý muốn giúp quản lý các bài đăng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tự động hóa Email Marketing

Email Marketing được sử dụng phổ biến khi kết hợp cùng tự động hóa

Email Marketing được sử dụng phổ biến khi kết hợp cùng tự động hóa

 

Là một xu hướng nổi bật khi nhắc đến Marketing Automation, tự động hóa Email Marketing được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp.

Tự động hóa Email Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng khi có thể thu thập dữ liệu về đối tượng mục tiêu để gửi Email Marketing.
  • Tự động hóa việc gửi Email đúng người, đúng thời điểm.
  • Việc cá nhân hóa Email giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin mà họ thực sự cần thiết.   

Marketing Automation trên di động

Marketing trên điện thoại là một xu hướng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua khi theo thống kê, thời gian sử dụng Internet được thực hiện trên điện thoại di động chiếm đến 70%.

Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, vì vậy bạn cần dành sự quan tâm đặc biệt đến kênh tiếp thị đầy tiềm năng này. Hãy bắt tay vào tạo ngay một chiến dịch Marketing Automation tiếp cận người dùng di động để bắt kịp sự phát triển của nền tảng này.

Có thể thấy các ứng dụng của Marketing Automation rất hữu ích và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong các hoạt động Marketing. Hy vọng với những kiến thức mà Zei Media vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để sớm ứng dụng các xu hướng này trong hoạt động bán hàng và Marketing để có được tệp khách hàng trung thành và lớn mạng.