6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

Trước khi bắt đầu kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn cần xác định cơ sở khách hàng tiềm năng của mình. Để có thể điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ, giá cả và công năng để phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng.

Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng chính là giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược tiếp thị và quảng cáo đúng và đủ để thu hút khách hàng tiền năng biến họ trở thành khách hàng và khách hàng trung thành.

Dưới đây là một số cách làm thông minh mà bạn có thể tận dụng khi xác định khách hàng tiềm năng của mình

Làm quen với Nhân khẩu học

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

Để xác định thị trường mục tiêu, quan trọng nhất đó chính là tạo hồ sơ nhân khẩu học về khách hàng của bạn bao gồm: nhóm tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp và thu nhập hằng năm.

Ví dụ thời trang nữ hot trend nhắm mục tiêu vào nhóm các phụ nữ từ 15- 30 tuổi, hoặc một thương hiệu nước tăng lực sẽ xác định khách hàng mục tiêu của mình là nam giới từ 18 – 30 tuổi trở lên.

Đánh giá Tâm lý học

Sau khi đã có hồ sơ nhân khẩu học về những khách hàng tiềm năng của mình, bạn cần đánh giá tâm lý của họ, bao gồm các đặc điểm tính cách, chuẩn mực xã hội, giá trị, sở thích và lối sống.

Để một chiến dịch ra mắt sản phẩm dịch vụ thành công, bạn cần đánh giá xem sản phẩm và dịch vụ của mình có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào đối với phong cách sống của những người mua hàng tiềm năng.

Ví dụ, một người thích uống café sẽ dễ dàng chấp nhận những chiếc kẹo có hương café, hoặc một người thích công nghệ sẽ chú ý tới một sản phẩm đột phá mới ra mắt.

Nghiên cứu thương hiệu của đối thủ cạnh tranh

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

Cách tốt nhất để xác định khách hàng tiềm năng đó chính là thực hiện nghiên cứu về các thương hiệu đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Tuy nhiên, thay vì giới hạn doanh nghiệp của mình ở một thị trường đại chúng, hãy thực hiện xem xét thị trường mục tiêu của đối thủ cạnh tranh đồng thời tìm kiếm thị trường ngách dành cho mình.

Phân tích Sản phẩm để xem ai sẽ mua hàng của bạn

Thêm một cách thông minh khác để xác định khách hàng tiềm năng đó chính là việc phân tích sản phẩm. Xác định lợi ích của sản phẩm của bạn và sau đó phân tích xem ai sẽ muốn mua một sản phẩm như vậy.

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là ghế massage giúp thư giãn các cơ, phù hợp với những người bị đau cơ và khớp. Từ những lợi ích này, bạn có thể đánh giá cơ sở khách hàng của mình như những người bị đau lưng hoặc chấn thương, nhóm tuổi rộng từ 20 trở lên. Đây là sản phẩm đắt tiền nên người mua sẽ quan tâm đến cả mẫu mã của sản phẩm.

Đọc các blog và diễn đàn trong ngành

Bằng cách đọc các blog và tham gia các diễn đàn trong ngành bạn sẽ tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình. Thời đại kỹ thuật số đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp rất nhiều. Khách hàng thích bình luận trên các bài đăng trên mạng xã hội, từ đây bạn có thể truy cập các trang web được xếp hạng hàng đầu trong ngành của mình và xem loại khách hàng nào đang bình luận trên các bài đăng đó.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để tạo các bài đăng và thu hút khách hàng tiềm năng của mình. Việc tìm kiếm này mặc dù khá tốn thời gian nhưng nó có chi phí thấp và rất hiệu quả.

Sử dụng phương pháp giao tiếp độc đáo

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

6 Mẹo hữu ích để xác định khách hàng tiềm năng của

Hãy sử dụng nhiều các thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng của mình bao gồm nói chuyện trực tiếp với họ, sử dụng mạng xã hội, email, sms, gọi điện trực tiếp,…

Tích hợp hỗ trợ trò chuyện trực tiếp trên trang web doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn xác định và kết nối với khách hàng tiềm năng của mình theo cách thuận tiện hơn cũng là cách thức dễ thực hiện giúp bạn dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

Theo dõi Zei Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về kinh doanh và cách thực hiện chiến dịch marketing thành công.