6 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam

Marketing đang ngày càng trở thành một trong những công cụ không thể thiếu và hiệu quả nhất trong kinh doanh. Vì lẽ đó, các công ty Agency ra đời cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh và đến gần hơn với khách hàng. Hãy cùng mình tìm hiểu 6 loại hình Agency phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Research Agency

Research Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường cho khách hàng bao gồm một nhóm các nhà nghiên cứu, khảo sát thị trường. 

Từ những thông tin này, các doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về hành vi, tâm lý của các nhóm khách hàng khác nhau từ đó giảm thiểu rủi ro, giúp nhà quản lý đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong quá trình hoạch định chiến lược, tổ chức và thực hiện hoạt động Marketing.

Media Agency

Nhiệm vụ của Media Agency là chịu trách nhiệm điều phối quảng cáo của các doanh nghiệp Client trên các phương tiện truyền thông sao cho đến được đúng khách hàng mục tiêu và đúng thời điểm.

Agency này sẽ giúp bạn mua các chỗ trống quảng cáo trên phương tiện truyền thông như TVC truyền hình, banner quảng cáo ngoài trời hay trên website… 

Media Agency giúp đưa quảng cáo của các sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại chúng

Media Agency giúp đưa quảng cáo lên các phương tiện truyền thông 

So với các loại Agency khác thì công việc này không đòi hỏi quá nhiều về sự sáng tạo nhưng trái lại phải hiểu rõ về hành vi, thói quen tiếp nhận thông tin của khách hàng. 

PR & Event Agency

PR & Event Agency là loại hình Marketing giúp  giữ vững, duy trì danh tiếng và mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan từ khách hàng, cổ đông, báo chí cho tới chính quyền. Công việc cụ thể họ phụ trách đa phần là xử lý đúng cách các hoạt động để doanh nghiệp không rơi vào khủng hoảng như: tổ chức sự kiện, lễ ra mắt sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, lễ kỷ niệm,… 

Đây là vị trí công việc thích hợp cho các bạn trẻ có thiên hướng về truyền thông, đối ngoại, gặp gỡ và tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mảng Event sẽ mang lại cho bạn cơ hội học tập bổ ích nếu bạn là người năng nổ, linh hoạt và không muốn ngồi quá nhiều ở văn phòng. 

 Digital Agency

Digital Agency chính là loại hình phổ biến nhất hiện tại Việt Nam với nhiệm vụ chính là sáng tạo các nội dung phù hợp trên các nền tảng công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao hình ảnh, vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Một số hoạt động cụ thể ở mảng này bao gồm: SEO, SEM, thiết kế và phát triển website, thực hiện các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội… Bên cạnh đó còn quan tâm tới trải nghiệm của người dùng trên nền tảng công nghệ để từ đó đánh giá hiệu quả hoạt động thông qua việc thu thập dữ liệu. 

Creative Agency

Đây là loại hình Agency phụ trách các hoạt động sáng tạo Marketing liên quan về mặt thị giác nhằm tạo ấn tượng đối với người xem như: video, banner quảng cáo, bao bì sản phẩm, TVC… Ngoài ra Creative Agency còn phối hợp chặt chẽ với bộ phận Branding Agency để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp giúp truyền tải các giá trị cốt lõi tới người tiêu dùng. 

Strategy & Branding Agency

Nếu doanh nghiệp đang cần tư vấn về chiến lược cho các hoạt động Marketing và đẩy mạnh thương hiệu của mình thì đây chính là sự lựa chọn hàng đầu giúp Client đưa ra chiến lược phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Strategy & Branding Agency là loại hình dịch vụ phù hợp với nhiều công ty chưa có nhiều kinh nghiệm

Strategy & Branding Agency là loại hình dịch vụ phù hợp với nhiều công ty chưa có nhiều kinh nghiệm

Đa phần các doanh nghiệp tìm đến dịch vụ loại hình này là khi cần nâng cao doanh số bán, tăng nhận thức của khách hàng về các sản phẩm mờ nhạt. Các công ty Strategy & Branding Agency sẽ dựa trên các nền tảng yếu tố như mục tiêu, sứ mạng, lợi thế cạnh tranh… giúp doanh nghiệp tạo ra bản sắc, đặc trưng, định vị trong tâm trí khách hàng. 

 

Trên thị trường còn rất nhiều các loại công ty Agency khác nhau, mỗi loại hình sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng tất cả đều nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá sản phẩm đến khách hàng.