6 hình thức quảng cáo Google Ads hiệu quả

Google Ads là một hình thức quảng cáo thu hút nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới quan tâm bởi lẽ Google là kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả với lượt truy cập lớn giúp cho việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có cách thức truyền tải thông điệp khác nhau, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bạn sẽ phải trả tiền để được quảng cáo trên Google, hình thức quảng cáo của Google rất đa dạng nhưng có 6 phương thức sau được sử dụng phổ biến nhất: Quảng cáo tìm kiếm , quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm, quảng cáo video và quảng cáo thông minh. 

Nâng cao hiệu quả bán hàng thông qua Google Ads

Nâng cao hiệu quả bán hàng thông qua Google Ads

Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search)

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất nhắm vào việc người dùng tìm dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm thông qua từ khóa trên ô tìm kiếm. Dựa vào từ khóa mà khách hàng cung cấp, Google sẽ tự động đưa quảng cáo đến họ.

Ví dụ khi bạn tìm kiếm “Giày thể thao” trên Google, các kết quả hiển thị có chữ  “QC” hoặc “Ads” phía trước chính là các doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo để được hiển thị ở vị trí cao nhằm tăng khả năng mua hàng của người dùng. 

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Hình thức quảng cáo này giúp thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đến nhiều người hơn vì tường được hiển thị trên các trang có lượng người truy cập lớn.

Quảng cáo hiển thị bao gồm:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh tĩnh

Quảng cáo này hiển thị các hình ảnh trực quan giúp thu hút sự tò mò của người dùng. Bạn chỉ cần nhập văn bản và thêm hình ảnh, Google sẽ tự động tối ưu đến khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hiển thị. 

Quảng cáo hình ảnh động

Hình ảnh động giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, tạo sự niềm tin về chất lượng cũng như mang lại hiệu quả tốt hơn khi thuyết phục người dùng mua hàng. 

Quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác nghĩa là doanh nghiệp sẽ đưa các video, hình ảnh hoặc bài viết của mình lên các trang mạng như Youtube, Facebook để lôi kéo sự tương tác, càng nhiều người dùng truy cập vào Website càng tốt. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là chi phí khá cao nhưng không đem lại kết quả tốt như mong đợi, muốn đạt hiệu quả cao thì bạn cần có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm.

Quảng cáo hiển thị Gmail

Chiến lược quảng cáo qua Gmail của Techcombank

Chiến lược quảng cáo qua Gmail của Techcombank

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ gửi thư đến từng địa chỉ gmail của khách hàng tiềm năng để truyền thông tin, có thể là thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc là một chương trình khuyến mãi. Mục đích là tạo được sự chú ý của khách hàng và tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm khá phát triển trong thời gian gần đây, nhất là đối với các sàn thương mại điện tử và bán lẻ thì đây quả là thị trường tiềm năng để tìm kiếm và thu hút khách hàng. Quảng cáo này sẽ hiển thị đầy đủ về tên, giá cả, hình ảnh đồng thời giúp tiếp cận những khách hàng đang trong giai đoạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp hoặc tham khảo giá, vì vậy mà hình thức này khá cạnh tranh trên thị trường. 

Quảng cáo Video (Video Ads)

Hình thức này giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng lớn thông qua video của mình bằng cách hiển thị chúng trên các trang như Youtube… 

Quảng cáo video bao gồm: 

Quảng cáo có thể bỏ qua

Quảng cáo của Aji- Quick

Quảng cáo của Aji- Quick

Những quảng cáo này sẽ được chèn vào giữa các video đang phát, người dùng thường sẽ phải chờ từ 1-5 giây sau đó có thể bấm bỏ qua quảng cáo để tiếp tục xem video, nếu không bỏ qua thì sau khi chạy hết quảng cáo video mới tiếp tục phát. 

Quảng cáo không thể bỏ qua

Loại quảng cáo này phải chiếu từ 15- 30 giây mới có thể bỏ qua, điều này thường gây khó chịu với người xem vì họ phải gián đoạn video đang xem. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng hình thức quảng cáo này.

Quảng cáo trên trang đầu Youtube

Quảng cáo này có khả năng hiển thị cực kỳ lớn tuy nhiên ngân sách khá tốn kém.

Chiến dịch quảng cáo tiếp thị thông minh (Google Ads Smart Campaigns)

Hình thức quảng cáo này làm nổi bật  điểm bán hàng của doanh nghiệp và thu hút khách hàng thông qua Google và các trang web đối tác. Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch thông minh cho nhiều mục tiêu của doanh nghiệp. 

Trên đây là 6 hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến và hiệu quả nhất được nhiều ời sử dụng, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.