5 sai lầm thường gặp trong chiến dịch Digital Marketing

Digital Marketing đang là xu hướng của thời đại công nghệ số, người người nhà nhà dùng tiếp thị kỹ thuật số nhưng vẫn không hiểu đúng bản chất và vai trò của nó dẫn đến sai lầm không đáng có. Điều này ảnh hưởng đến cơ hội mở rộng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, cùng mình điểm lại 7 sai lầm thường gặp trong các chiến dịch Digital Marketing trong bài viết hôm nay nhé.

Không đặt khách hàng làm trung tâm Digital Marketing

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, vì vậy các tổ chức không có tư duy xem khách hàng là trung tâm sẽ bị bỏ lại phía sau. Mọi quyết định trong Marketing đều phải hướng tới tối ưu hóa sự trải nghiệm của người dùng nhằm hướng tới lòng trung thành khách hàng. 

Các thương hiệu hiện nay có thể cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua quá trình cá nhân hóa hoặc phân tích dữ liệu khách hàng.

Không xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu

Một thương hiệu dù có xây dựng nội dung tốt đến mức nào nhưng không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm thì nó cũng trở nên vô nghĩa. Để xác định đâu là khách hàng của doanh nghiệp cần dựa vào hành vi và đặc tính cá nhân của doanh nghiệp.

Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu cho chiến dịch Digital Marketing

Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu cho chiến dịch Digital Marketing

Sử dụng các tracking pixel và cookie để tiếp cận với những người đã truy cập vào trang web của bạn, vẽ chân dung khách hàng một cách chi tiết thông qua các chỉ số về độ tuổi, giới tính, hành vi, tâm lý, địa lý. Doanh nghiệp có thể xem được khách hàng thích gì, cần gì để sáng tạo ra những nội dung có ý nghĩa với họ. 

Không đề ra mục tiêu rõ ràng

Không chỉ riêng Digital Marketing, sai lầm lớn nhất khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông là không đề ra mục tiêu rõ ràng ngay từ ban đầu. Không có mục tiêu thì doanh nghiệp không thể đi đúng hướng được đồng thời cũng thông thể đo lường được hiệu quả chiến dịch truyền thông đề ra. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mỗi kế hoạch của doanh nghiệp đều thiết lập mục tiêu rõ ràng.

Chế độ xem không thân thiện với điện thoại

Điện thoại di động chiếm 62% trong tất cả các phương tiện truyền thông kỹ thuật số hiện nay, vì vậy Mobile Marketing đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và thực thi. Thông qua việc theo dõi sự tương tác của khách hàng trên điện thoại di động doanh nghiệp sẽ tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trên trang website của mình. 

Thiết kế giao diện web thân thiện với điện thoại di động

Thiết kế giao diện web thân thiện với điện thoại di động

Thử tưởng tượng khách hàng vào trang website của bạn để tìm hiểu thông tin và mua hàng nhưng website lại không tối ưu hiển thị cho điện thoại di động khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và bỏ đi, như vậy doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Nếu bạn chưa phát triển chiến lược tiếp thị dành cho điện thoại di động, hãy nghĩ đến việc phát triển một ứng dụng có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và sau đó cung cấp những nội dung phù hợp, kịp thời, có ý nghĩa để phát triển mối quan hệ khách hàng.

Mua lượt theo dõi trên các mạng xã hội

Việc mua các lượt follow trên mạng xã hội khiến cho trang web của bạn được người xem đánh giá cao, uy tín, tạo sự tin tưởng và hành động mua được thực hiện ngay sau đó. Tuy nhiên khách hàng ngày càng thông minh và nhạy bén, có thể nhìn ra được các lượt tương tác và theo dõi trên web của bạn là thật hay ảo.

Nếu khách hàng phát hiện ra việc tương tác là ảo thì ngay lập tức bạn sẽ được đánh giá là không tin cậy và loại ra khỏi danh sách các địa điểm cân nhắc mua hàng. 

Vì vậy hãy vận dụng cách này khéo léo, hợp lý để đạt hiệu quả công việc tối ưu đồng thời xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng thực sự. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn loại bỏ những sai lầm về dịch vụ Digital Marketing. Hãy hiểu rõ doanh nghiệp của bạn và tận dụng lợi thế của Digital Marketing xây dựng những chiến lược kinh doanh, quảng bá hiệu quả nhất.