5 sai lầm Marketing mà 94% doanh nghiệp khởi nghiệp đang mắc phải

Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay thất bại là do không biết chú trọng vào thực hiện chiến lược Marketing bài bản và mắc một số sai lầm thế nhưng họ lại không nhận ra những sai lầm đó.

Không nghiên cứu kỹ thị trường

Khởi nghiệp thường bắt đầu bằng ý tưởng và những dự cảm tiềm năng của ý tưởng dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của chủ Startup. Vì vậy dẫn đến việc doanh nghiệp khởi nghiệp không nắm được số liệu cụ thể về dung lượng thị trường, sức mua, hay xu hướng của thị trường.

Chỉ tập trung vào sản xuất sản phẩm thật tốt nhưng không chú trọng đến nghiên cứu thị trường dẫn đến khả năng thất bại rất cao.

Xây dựng chiến lược Marketing ngắn hạn

Trước khi kinh doanh hãy lên kế hoạch cho chiến lược Marketing trong thời gian dài, vì nếu chỉ lên kế hoạch cho 3 tháng hoặc 1 tháng sẽ dẫn đến hoạt động marketing không đồng bộ, thiếu tính tập trung và không có tác động đến hình ảnh thương hiệu

Nên nhớ rằng hoạt động Marketing là để dẫn dắt thị trường, đừng để thị trường dẫn dắt hoạt động Marketing hay là doanh nghiệp của bạn.

Thiếu sự liên kết giữa sản phẩm và thị trường

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo, vì vậy doanh nghiệp khởi nghiệp đừng quá cầu toàn cho lần ra mắt sản phẩm đầu tiên, cũng đừng quên cải tiến sản phẩm liên tục. Với sản phẩm của Startup, bạn phải có chiến lược theo dõi trải nghiệm người dùng và phản hồi từ thị trường liên tục. Đây là những dữ liệu tuyệt vời để bạn cải thiện sản phẩm. Căn cứ những dữ liệu này cũng là cơ sở tuyệt vời để bạn thấu hiểu khách hàng, xây dựng những chiến dịch marketing thuyết phục.

Tuyển dụng nhân lực Marketing

Đứng trước sự lựa chọn tuyển dụng nhân tài nhưng bạn phải cho họ quyền hạn và mức lương cao, hai là chọn các bạn trẻ nhiệt huyết ít kinh nghiệm với giá rẻ các doanh nghiệp khởi nghiệp thường rất khó khăn.

Thường với chi phí ít ỏi các doanh nghiệp thường chọn phương án thứ 2 nhưng đây lại là sai lầm, khi nhân sự không có chuyên môn, số tiền lương bạn bỏ ra dù ít nhưng có thể sẽ chẳng thu lại được gì.

marketing

Không đánh giá được hiệu quả Marketing

Với mỗi hoạt động, mỗi chiến dịch marketing sẽ có các tiêu chuẩn đo lường hiệu quả khác nhau. Hiệu quả của mỗi chiến dịch marketing không nhất thiết lúc nào cũng là doanh số. Do đó việc bạn không đo lường được những gì mình làm, bạn sẽ khó rút ra được sai lầm và thành công cho những gì mình làm, và như vậy sẽ khó cải thiện hiệu quả cho các chiến dịch về sau.

Zei Media đề xuất cho doanh nghiệp của bạn phương án là sử dụng phòng Marketing thuê ngoài do chúng tôi cung cấp sẽ giải quyết được mọi sai lầm nêu trên đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiêm 30% chi phía so với tự xây dựng phòng Marketing.

Zei Media sẽ thay doanh nghiệp theo sát mục tiêu, nguồn lực, ngân sách của doanh nghiệp theo từng giai đoạn để đo lường & báo cáo rõ ràng, minh bạch, liên tục đánh giá tối ưu hiệu quả Marketing giúp doanh nghiệp mang về tối đa doanh thu.

Chúng tôi sẽ mang đến cho Quý Doanh nghiệp giải pháp Marketing toàn diện phù hợp với từng lĩnh vực mà Doanh nghiệp đang kinh doanh.