5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

Tiếp thị qua email là một trong những phương tiện tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí. Nó cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội để nhắm mục tiêu khách hàng ở nơi họ đến thăm hàng ngày – hộp thư đến của họ. email cung cấp cho các thương hiệu cơ hội tiếp cận khách hàng trung thành thường xuyên và trực tiếp.

 Tính cách và giai điệu của giọng nói

Một thương hiệu nên nghiêm túc hay thân thiện? Khoa học hay thông tục? Tính cách truyền thông tiếp thị của một thương hiệu phải phù hợp với tất cả các điểm tiếp xúc với người tiêu dùng. Bằng cách giữ một giai điệu đại diện và nhất quán, một thương hiệu sẽ tạo được niềm tin và độ tin cậy trong mắt khách hàng của họ.

Mẫu Chiến dịch Email

Sử dụng mẫu email nhất định trong cùng một chiến dịch hoặc thể hiện đặc điểm riêng của doanh nghiệp, hay nói cách khác email phải thể hiện sự nhất quán của nhận diện thương hiệu.Cách dễ nhất để thiết lập điều này là với một mẫu email HTML phù hợp với mục tiêu của công ty.

Doanh nghiệp cần phải xem xét những điều sau:

  • Phông chữ, màu sắc, lời kêu gọi hành động và bố cục có phù hợp với bộ nhận diện của doanh nghiệp không?
  • Logo có được sử dụng đúng cách không?
  • Các thông tin chi tiết về công ty có được hiển thị rõ ràng không?
  • Thư email có chứa chữ ký cá nhân hoặc tên công ty không?

Các mẫu tiếp thị qua email là cơ hội để củng cố nhận diện thương hiệu. Làm cho khách hàng nhận biết thương hiệu ngay khi vừa nhìn thấy sẽ tạo được lòng tin từ người tiêu dùng.

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

Sử dụng chiến dịch Email có thể chuyển đổi

Thông thường, các email marketing xây dựng bằng đồ họa có xu hướng hoạt động tốt hơn loại giao dịch chỉ có văn bản. Khả năng người dùng mở tin nhắn từ các thương hiệu mà họ nhận ra cao hơn thông thường. Vì vậy, thể hiện nhất quán bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết.

Hình ảnh hấp dẫn ở phần trên cùng của email là một trong những cách tốt nhất để truyền tải thông điệp của thương hiệu và thường sẽ xác định xem email được đọc hay bị xóa. Cùng với đó là lời kêu gọi hành động đủ hấp dẫn để níu chân người đọc.Một mẹo khác là chia nhỏ thử nghiệm tất cả các chiến dịch email. Thử nghiệm phân tách có thể bao gồm thử nghiệm đồ họa hoặc bố cục “kêu gọi hành động” khác. Điểm quan trọng là luôn tối ưu hóa chiến dịch hoạt động yếu hơn để đẩy tỷ lệ chuyển đổi đó lên.

Gửi Email bằng âm thanh

Tại sao không, đây là hình thức thiết lập âm thanh cho tất cả các thư từ email trong tương lai. Hình thức này khá mới khiến cho nhiều doanh nghiệp chưa sử dụng nó.

Hình thức sử dụng âm thanh thông báo cho người dùng mới đăng ký những gì họ sẽ được cung cấp từ email trong tương lai sẽ khiến thương hiệu trở nên cá nhân hơn nhiều. Để thực sự khiến người đăng ký cảm thấy giá trị, đó có thể là một lưu ý cá nhân từ Giám đốc điều hành.

Những Email này có thể chứa một loạt các liên kết để lựa chọn và sau đó chuyển người đăng ký đến các danh sách khác nhau hoặc thêm các thẻ dựa trên các liên kết mà họ nhấp vào. Công việc này còn có thể mang lại nhiều cơ hội để cá nhân hóa email hơn nữa.

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

Tạo Trang Đích Phù hợp

Phễu bán hàng tiếp thị qua email sẽ không hoàn chỉnh nếu không có trang đích được tùy chỉnh để phù hợp với mẫu email. Hãy cung cấp cho khách hàng sự thuận tiện nhất có thể, giúp họ nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà họ muốn hoặc những thông tin họ hứa sẽ cung cấp cho họ. Nếu email và trang đích yêu cầu khách hàng thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, hãy đảm bảo rằng họ biết nhiệm vụ đó là gì và họ có thể thực hiện nó.

Tránh quảng cáo chiêu hàng liên tục

Chiến dịch email là một cách đơn giản để thông báo rằng thương hiệu là một cơ quan có thẩm quyền trong thị trường ngách của họ. Một thương hiệu chỉ quan tâm đến việc bán hàng sẽ thấy rằng tỷ lệ bỏ qua email của họ là cao.

Bằng cách cung cấp nội dung email tập trung vào giải pháp, khách hàng sẽ không chỉ gắn bó với thương hiệu mà còn háo hức chờ đợi email tiếp theo.

Cá nhân hóa chiến dịch email

Bất kỳ doanh nghiệp nào không xác định được phân khúc khách hàng và cá nhân hóa đều đang bỏ lỡ một phương pháp để củng cố nhận thức về thương hiệu.

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

5 kỹ thuật để phát triển nhận thức về thương hiệu thông qua email

Việc phân đoạn danh sách email thành các phân đoạn vi mô được nhắm mục tiêu cao cho phép tiếp thị sản phẩm được nhắm mục tiêu đến khách hàng nhiều hơn. Bằng cách tạo danh sách phân khúc khách hàng, giờ đây bạn có cơ hội nhắm mục tiêu từng nhóm khách hàng.

Mỗi khách hàng có những thông tin tiếp thị riêng và email marketing được gửi đến đúng đối tượng, đúng nội dung sẽ giúp thu hút họ. Khi gửi email đến đúng đối tượng sẽ giảm thiểu tỷ lệ email chưa được mở, giảm tỷ lệ người đăng ký trong danh sách email và nuôi dưỡng niềm tin ở khách hàng rằng thương hiệu thực sự hiểu những gì mỗi khách hàng cá nhân cần