5 điểm chung tạo nên các thương hiệu mạnh tại Việt Nam

Để xây dựng một thương hiệu mạnh là quả một quá trình dài lâu đòi hỏi nhiều tài lực và trí lực, mỗi thương hiệu có một cách xây dựng riêng tuy nhiên có những điểm chung sau đây có hầu hết ở mọi thương hiệu tại Việt Nam.

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Thương hiệu mạnh là thương hiệu gắn kết được với tâm trí khách hàng. Mà sự gắn kết thì luôn đến từ sự thấu hiểu. Vì thế doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến để nắm bắt được thị hiếu khách hàng của mình.

Thương hiệu MobiFone đã áp dụng Big Data vào phân tích hành vi khách hàng để có cơ sở xây dựng các chương trình khuyến mãi, marketing, bán hàng đánh trúng tâm lý người dùng. Doanh thu từ các chương trình được số hóa này là 3.000 tỷ đồng. Nhờ đó, MobiFone đã kịp thời giữ chân được 500.000 khách hàng sắp rời mạng.

Khai thác được khác biệt so với đối thủ

Thương hiệu mạnh luôn biết cách xác định rõ sự khác biệt của mình so với các đối thủ cạnh tranh từ đó tập trung khai thác các điểm khác biệt này và xây dựng kế hoạch truyền thông nhắm đúng nhóm công chúng mục tiêu của họ.

Đối với những sản phẩm bình dân, đại chúng và tính phổ biến cao không có nhiều lợi thế khai thác, doanh nghiệp cũng cần có những ý tưởng sáng tạo để tạo ra một thương hiệu nổi bật.

Ví dụ thương hiệu  Chinsu foods đã đi đầu trong việc đánh vào nỗi sợ thực phẩm bẩn của người tiêu dùng. Từ đó đưa ra thông điệp về một dòng sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chinh phục thành công sự tin tưởng của khách hàng.

Cam kết dựa trên giá trị lõi

Điển hình của giá trị này chính là thương hiệu Trung Nguyên, họ đã thực hiện đúng những gì họ cam kết. Những cam kết của họ cũng chính là giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến.

Bất chấp nhiều đối thủ cạnh tranh, Trung Nguyên vẫn đứng vững vị trí số 1 ở thị trường Việt Nam trong suốt nhiều năm. Không chỉ tập trung phát triển các thương hiệu sản phẩm, Trung Nguyên được biết đến là doanh nghiệp đi đầu trong các dự án, kế hoạch phát triển ngành cà phê Việt Nam.

 Sự nhất quán

Sự nhất quán là yếu tố quan trọng bậc nhất trong nhận diện thương hiệu nhằm tạo cho khách hàng và công chúng mục tiêu một cảm nhận đúng với mong đợi và giúp họ nhận diện thương hiệu đúng đắn, đồng nhất.

nhất quán thương hiệu

Kênh hiện diện đa dạng

Để thương hiệu luôn gắn kết trong tâm trí khách hàng doanh nghiệp cần phải duy trì thường xuyên và liên tục việc gợi nhắn thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài và cần đầu tư nhiều công sức, khi công nghệ đã phát triển doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để tương tác với khách hàng của mình nhằm duy trì một kết nối bền vững.