5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

Hiểu khách hàng của bạn là ai, họ cần gì và cách mà bạn có thể phục vụ họ chính là chìa khóa không chỉ để phát triển doanh nghiệp mà còn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và giữ chân họ.

Internet cho phép con người làm mọi việc dễ dàng hơn, trong đó cả việc thu thập những dữ liệu. Tuy nhiên hằng ngày có rất nhiều chỉ số cần phải xử lý, có những con số không phải là thông tin hữu ích cần theo dõi. Và đây là 5 chỉ số khách hàng mà doanh nghiệp cần phải nắm chắc nếu muốn phát triển và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Phễu

Trong quá trình thu hút khách hàng, mỗi doanh nghiệp đều có một phễu khách hàng mới. Do đó việc phân tích nhu cầu khách hàng và hoạt động của họ là điều cần thiết để thay đổi cách tiếp thị cũng như phát triển doanh nghiệp.

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

Điều quan trọng là phải theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng đi qua từng phần của kênh để xem đâu là điểm vướng mắc cần phải giải quyết. Ví dụ như có nhiều khách hàng yêu cầu dùng thử miễn phí nhưng sau đó không có ý định tiếp tục, nhiều người đã đến website nhưng không đặng ký mua hàng

Do đó, việc tìm ra điểm hạn chế trong kênh của bạn có thể giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn và dẫn đến quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn.

Chi phí cho mỗi chuyển đổi

Công việc tiếp thị đòi hỏi doanh nghiệp bỏ ra khá nhiều kinh phí, tuy nhiên chúng không thể được đo lường chính xác và đồng đều. Có nhiều hoạt động tiếp thị còn chỉ tương tác 1 chiều nghĩa là lấy tiền của bạn nhưng không mang lại lợi ích nào. Do đó, đánh giá hiệu quả là rất cần thiết.

Cách dễ nhất để xác định điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả là thực hiện phân tích giá cho mỗi lần chuyển đổi. Tính toàn số tiền bỏ ra với doanh thu mang lại, doanh nghiệp sẽ nhận biết được giá trị của chuyển đổi và có nên tiếp tục hay không.

Đi sâu và phân tích các chỉ số để xem giá của mỗi chuyển đổi là bao nhiêu để bạn có thể trau dồi nỗ lực và giảm chi phí tiếp thị của mình.

Giá trị trọn đời

Giá trị trọn đời chính là số tiền mà bạn mong đợi kiếm được từ khách hàng trong suốt thời gian họ trung thành với bạn. Đối với dịch vụ dựa trên đăng ký, đây đơn giản là doanh thu trung bình hàng tháng nhân với thời lượng đăng ký trung bình.

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

Dựa vào đây doanh nghiệp có thể so sách giá mỗi chuyển đổi của bạn mà còn là một số liệu hữu ích cho thấy các cách để tăng giá trị này. Cho dù đó là tìm cách giữ chân khách hàng lâu hơn hay chỉ đơn giản là nhận được nhiều doanh thu hơn từ họ khi họ ở bên bạn.

Sự hài lòng của khách hàng

Giá trị này khó theo dõi một cách chính xác nhưng đó là một bước quan trọng, chỉ số này quyết định việc khách hàng có trung thành với bạn hay không và có thể họ còn giới thiệu doanh nghiệp đến những khách hàng khác.

Khảo sát và thăm dò ý kiến là cách dễ nhất để thu thập số liệu về mức độ hài lòng thông qua nhóm tập trung. Phỏng vấn trực tiếp có thể giúp đi sâu vào khám phá các vấn đề cụ thể mà bạn có thể cải thiện.

Chỉ số khách hàng rời đi

Đây là chỉ số đo lường số lượng khách hàng rời bỏ việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ số này được xác định bằng cách xem xét số lượng khách hàng trong khoảng một thời gian nhất định.

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

5 chỉ số khách hàng hàng đầu bạn cần phải theo dõi

Có thể là chỉ số khách hàng rời đi của bạn cao nhưng chỉ số khách hàng mới cao hơn thì bạn có thể yên tâm, tuy nhiên nếu chỉ số khách hàng rời đi ngày càng tăng thì bạn phải hành động. Tìm cách tăng sự hài lòng của khách hàng và khiến họ rời đi ít hơn.

Chỉ cần tập trung vào những chỉ số quan trọng và cải thiện nó để công việc kinh doanh được phát triển tốt hơn. Hãy liên hệ với Zei Media nếu như doanh nghiệp của bạn cần một chiến lược Marketing tổng thể.