5 cách độc đáo để thu hút khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội

Mạng xã hội cung cấp nền tảng miễn phí tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng và khiến họ trở thành người hâm mộ kênh tương tác của bạn. Nhưng công việc này không hề đơn giản, làm thế nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng của mình ?

Phát trực tiếp

Đây là cách mà mọi doanh nghiệp có thể thực hiện miễn phí. Đã có nhiều thống kê quan trọng chỉ ra rằng video là một công cụ quan trọng để tiếp cận mọi người và thu hút sự chú ý của họ.

Việc phát trực tiếp khiến cho khán giả được đón nhận thông tin một cách trực tiếp trong thời gian thực, những câu hỏi câu trả lời mà họ đưa ra hoặc nhận được cũng trong thời gian thực khiến cho người xem có cảm giác tin tưởng, thu hút và dễ tạo thiện cảm.

5 cách độc đáo để thu hút khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội

Có thể có một số nguy cơ trong quá trình phát trực tiếp hoặc có thể lỗi do internet nhưng khi bạn thực hiện một kế hoạch bài bản, bạn sẽ dễ dàng có được thành công. Lựa chọn một chủ đề xuyên suốt quá trình phát trực tiếp, đây là cách dễ nhất để bạn thu hút khách hàng và đặc biệt là chủ đề hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Hãy thông báo với khách hàng và những người quan tâm đến thời gian và chủ đề bạn sẽ phát trực tiếp.

Tạo sự cạnh tranh công bằng

Tổ chức các cuộc thi trực tuyến là một cách tuyệt vời để tạo ra tiếng vang cho doanh nghiệp của bạn. Các cuộc thi sẽ khởi được sự sáng tạo không giới hạn của con người và đây cũng là cách thức làm lây lan năng lượng tích cực.

Hãy dành chút thời gian để phát triển một cuộc thi có ý nghĩa đối với doanh nghiệp. Ví dụ như bạn đang tung ra một sản phẩm mới, hãy yêu cầu người hâm mộ gửi ý tưởng cho tên của sản phẩm. Thử thách chụp ảnh hoặc video có thể hoạt động trong nhiều tình huống khác nhau.

Thiết lập một thẻ bắt đầu bằng # cho cuộc thi, không chỉ cho phép bạn theo dõi các mục nhập mà còn giúp thu hút sự quan tâm của những người có thể không biết về doanh nghiệp của bạn.

Đặt nút hành động ngay trên trang

Đây là hình thức phổ biến, được nhiều người sử dụng nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, khi đưa ra một thông điệp nào đó, đặt nút kêu gọi hành động ngay trên trang bên cạnh thông điệp chính là cách tốt nhất để kích thích khách hàng truy cập.

5 cách độc đáo để thu hút khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội

Hình thức này được sử dụng ở nhiều kênh khác nhau như Facebook, Landingpage, Website, Blog, … mặc dù nó được sử dụng ở đâu cũng đều mang ý nghĩa khơi dậy ham muốn của khách hàng và khiến họ hành động.

Đặt nút kêu gọi hành động còn giúp tăng lưu lượng truy cập từ trang đích tới trang cá nhân của bạn.

Tạo nội dung dễ chia sẻ

Cách nhanh nhất, hiểu quả và mang tính lâu dài nhất đó chính là tạo ra những nội dung chất lượng và dễ chia sẻ, sự mới mẻ trong nội dung mà bạn sắp truyền thông là cách duy nhìn lượng tương tác của khách hàng trong thời gian dài.

Những nội dung này gồm nhiều chủ đề khác nhau, nó có thể chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, dưới dạng hài hước, nhân văn, …. nhưng đều thu hút được người xem thể hiện quan niệm cá nhân. Để làm được những content này cần sự nhanh nhạy, bắt đúng insight để họ bình luận, chia sẻ và tang thêm bạn bè vào.

Hoạt động thường xuyên trên trang

Sau tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp tổ chức trên trang nhằm thu hút người xem cần được thực hiện liên tục và thường xuyên, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đăng nội dung thường xuyên và liên tục lên trang, để mọi người theo dõi một cách tự nhiên.

Doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào việc phản hồi tin nhắn từ khách hàng, tăng tỷ lệ phản hồi tin nhắn và giảm thời gian trung bình để nâng chỉ số hoạt động thường xuyên cho trang.