5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ

Đại sứ thương hiệu không phải là khái niệm xa lạ, tuy nhiên đại sứ thương hiệu không chỉ bao gồm những người nổi tiếng mà nhiều lúc chính bạn cũng đang làm đại sứ thương hiệu cho chính mình thông qua những lời giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ cho người khác.

Sử dụng người nổi tiếng để làm đại sứ thương hiệu và thông qua lòng trung thành với thương hiệu của người dùng thường xuyên. Mặc dù họ có thể không có lượng người theo dõi lớn nhưng lời nói của họ có lẽ có giá trị hơn đối với những người theo dõi trung thành họ.

Người dùng ngày nay thông minh và họ thường tin những lời nhận xét của người dùng trước hơn là các lời quảng cáo từ chính công ty. 92% người tiêu dùng tin tưởng đề xuất từ bạn bè và gia đình trên tất cả cá hình thức quảng cáo khác.

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ- Ảnh st

Đánh giá của người tiêu dùng trực tuyến là nguồn thông tin và thông điệp thương hiệu đáng tin cậy đến 70%. Theo đó đại sứ thương hiệu là một hình thức tiếp thị đáng để đầu tư.

Dưới đây là những cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân nó.

Nghe các cuộc trò chuyện

Hãy lắng nghe các câu chuyện trực tuyến liên quan đến thương hiệu của bạn, một trong những cách tốt nhất để làm việc này đó chính là đọc các lời bình luận được đăng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bạn không thể theo dõi hết một cách miễn phí mà nên sử dụng các dịch vụ trả phí để có thể theo dõi và điều chỉnh các cuộc trò chuyện liên quan đến công ty của mình.

Nếu bạn thường xuyên nhận được những phản hồi tiêu cực về cách sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp điều đó có nghĩa là bạn phải quan tâm đến những vấn đề này trước khi có thể bắt đầu kiếm được đại sứ thương hiệu.

Tuy nhiên, nếu những đánh giá hoặc nhận xét này chỉ xuất hiện thỉnh thoảng thì hãy xem nó như là hạt muối giữa biển và đó không phải là dấu hiệu cho thấy toàn bộ mô hình kinh doanh của bạn cần được thay đổi.

Tìm kiếm những người theo dõi tương tác nhiều nhất

Công việc này có vẻ khó với những trang có lượt người theo dõi lớn, tuy nhiên những kỹ thuật hiện đại có thể giúp bạn điều này. Lượt tương tác nhiều ở đây không chỉ đếm ở những lượt like mà bao gồm cả những bình luận, chia sẻ, nhận xét về bài đăng của bạn thường xuyên.

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ

Những người này có thể đóng vai trò là đại sứ thương hiệu của bạn trong vòng kết nối của họ. Nếu được làm đại sứ thương hiệu cho công ty của bạn chắc chắn họ sẽ rất vui và làm việc hết mình.

Chú ý đến cá blogger

Tiếp cận với các blogger là một chiến lược tuyệt vời để có được nhiều đại sứ thương hiệu, những người này đã có kinh nghiệm trong việc giới thiệu và chia sẻ sản phẩm của bạn đến cộng đồng.

Hãy nghiên cứu và tìm kiếm các blogger có ảnh hưởng và thú vị nhất trong thị trường ngách, xem họ có hợp lý khi làm việc với những người viết blog này không.

Có thể blogger có lượt người theo dõi không quá lớn nhưng lại là nếu họ là một chuyên gia thực sự trong thị trường ngách tương ứng với bạn thì rất đáng để đầu tư.

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ

5 cách để có được đại sứ thương hiệu và giữ chân họ- Ảnh st

Một điều bạn nên kiểm tra là họ đang quảng bá bao nhiêu sản phẩm và liệu họ có quảng bá cho đối thủ cạnh tranh trong ngành hay không. Hãy cố gắng tìm những blogger đã tạo dựng được uy tín và sự tin cậy với lượng độc giả của họ.

Xem xét nội bộ

Đôi khi đại sứ thương hiệu tốt nhất chính là nhân viên của bạn. Bởi nhân viên là người đã sử dụng sản phẩm của công ty thường xuyên, người hiểu rõ nhất về sản phẩm. Điều bạn cần ở đây chính là xác định việc nhân viên có thích sản phẩm và yêu thích công việc làm đại sứ thương hiệu hay không.

Khi đã xác định được đại sứ thương hiệu, quá trình làm việc với họ cần theo dõi những chỉ số quan trọng để đảm bảo công việc mà bạn đang làm đem lại chỉ số ROI cao nhất cho doanh nghiệp.

Hãy liên hệ với Zei Media để nhận được sự hỗ trợ và tìm kiếm đại sứ thương hiệu thích hợp cho việc phát triển doanh nghiệp của bạn.