5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nếu như bạn đang triển khai một kế hoạch tiếp thị mới và cố gắng làm tăng doanh thu của công ty bằng một chiến lược hiệu quả cần biết khách hàng tiềm năng của bạn là ai ?

Để có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, trước hết bạn phải xác định được khách hàng của mình là ai ? sau đó dành một lượng lớn thời gian để nghiên cứu nhu cầu, hành vi, và thói quen tiêu dùng. Hãy thực hiện theo những bước sau đây bạn sẽ có một kế hoạch tiếp thị thành công.

Khảo sát khách hàng

Bạn không thể kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình nếu như không xác định được họ là ai. Khảo sát khách hàng hiện tại cũng như các thành viên trong thị trường mục tiêu sẽ giúp cho bạn đưa ra được một chiến dịch truyền thông phù hợp cũng như thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn hoặc là phù hợp với thị trường và khách hàng mục tiêu.

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

Hãy tạo ra một mạng lưới rộng lớn để nắm bắt những người có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ và hoạch định chiến lược tiếp thị. Khi bạn đã biết khách hàng của mình là ai, ở đâu và họ có tính cách, thói quen như thế nào thì bạn có thể bắt đầu tiếp thị.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu đối thủ đó chính là xác định khách hàng của họ là ai. Biết được điều này bạn sẽ xác định đúng thị trường ngách và khách hàng tiềm năng của mình.

Từ những cơ sở dữ liệu trên sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tạo ra một chiến dịch tiếp thị thành công. Cũng như việc tìm ra các điểm yếu của đối thủ và biến nó thành cơ hội cho chính mình.

Mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook và Google chứng minh rằng có hiệu quả, mặc dù phải bỏ ra số tiền khá ít nhưng nó sẽ nhắm đúng mục tiêu và đưa thông điệp đến đúng nhóm đối tượng hơn so với những loại quảng cáo ngoài trời khác.

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

Bằng cách đầu tư vào quảng cáo mục tiêu và trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột các công ty có thể cho thấy sự gia tăng đáng kể trong mức độ tương tác, chuyển đổi và bán hàng của người dùng.

Kết nối với người có ảnh hưởng phù hợp

Tương tác với những người có sức ảnh hưởng trong ngành mà bạn kinh doanh sẽ có ích rất lớn giúp bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng. Nếu bạn thu hút được người có  ảnh hưởng  người được tín nhiệm cao sử dụng sản phẩm của mình thì vô tình sản phẩm của bạn sẽ tăng độ uy tín, khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn.

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

5 bước kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng tải nội dung thường xuyên trên các diễn đàn

Giữ được thói quen liên tục và chăm chỉ xuất bản nội dung blog có liên quan và có giá trị không chỉ giúp thương hiệu của bạn luôn nhận được sự uy tín của khách hàng hiện tại mà còn thu hút được khách hàng tiềm năng.

Nội dung của những bài đăng không nhất thiết phải tự quảng cáo quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của công ty mà nên có cả những nội dung mang giá trị riêng cho khách hàng.

Thêm một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là sử dụng các bản tin email được cá nhân hóa và gửi thông điệp đến khách hàng. Hãy theo dõi Zei Media để đọc thêm những bài viết về cách sử dụng email marketing.