5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

Nếu như trang web của bạn đang được thiết kế khó hiểu, rắc rối và không thu hút người dùng sẽ khiến cho khách hàng khó có thể trung thành, họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang của bạn và quay trở lại google nếu như chúng không thân thiện.

Thu thập phản hồi trang web giúp doanh nghiệp nhận về được những ý kiến đóng góp khen, chê của mọi người từ đó cải thiện và phát triển công việc kinh doanh.

Có nhiều cách để áp dụng công việc khảo sát tuy nhiên dù trên phương pháp nào, bạn cũng cần áp dụng những biện pháp sau đây để đem về hiệu quả.

Thu hút khách hàng

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn phù hợp với thị trường, nó được tối ưu hóa cho sở thích của khách hàng mục tiêu, khách hàng hiện tại. Hãy cố gắng tham khảo nhiều nguồn để tìm ra ý tưởng xây dựng web site của mình, trong đó có việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của họ để có thể khiến cho trang web của doanh nghiệp mình nổi bật hơn.

Gơi ý phản hồi

Ngoài những ý kiến phản hồi từ giới chuyên gia, những người làm việc cùng ngành với bạn, nhưng ý kiến của khách hàng cũng quan trọng không kém. Thị hiếu của khách hàng luôn luôn thay đổi do đó bạn cần cập nhật ý kiến phản hồi từ họ để có những thay đổi phát triển phù hợp.

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

Những điểm yếu là vấn đề doanh nghiệp sẽ được nhận ra khi thực hiện khảo sát phản hồi từ phía khách hàng. Nếu có vấn đề gì đó, hãy mạnh dạn hỏi khách hàng về những dự định thay đổi. Khi cải thiện được những điểm yếu, khách hàng sẽ rất ngạc nhiên trong lần trở lại trang web của bạn kế tiếp.

Thường xuyên tổ chức khảo sát

Suy trì và cải thiện trang web là một công việc liên tục, những hoạt động của ngày hôm nay có thể hoàn toàn không phù hợp với ngày mai do đó thay đổi và cập nhật là điều cần được thực hiện.

Những cuộc khảo sát liên tục sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt được những thông tin tiêu cực, giải quyết nó và những thông tin tích cực để tận dụng cơ hội đó cho công việc phát triển kinh doanh.

Hành động dựa trên thông tin đã nhận được

Đừng chỉ dừng lại ở việc hỏi khách hàng nghĩ gì khi truy cập trang web của bạn rồi bỏ đấy, công việc theo dõi này phải được thực hiện thường xuyên và có sự phản hồi lại với khách hàng.

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

Đầu tiên hãy cảm ơn lời nhận xét của khách hàng và nói cho họ biết rằng bạn đang cố gắng để cải thiện điều đó. Sau đó là tìm ra hướng giải quyết và khắc phục triệt để.

Nhận phản hồi về những thay đổi mà bạn đã thực hiện

Sau khi đã cải thiện những vấn đề mà khách hàng gửi về cho bạn, hãy thực hiện một cuộc thăm dò với câu hỏi: “bạn đã hài lòng với những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện không ?’

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn
Web Design layout sketch drawing Software Media WWW and Graphic Layout Website development project

5 bước để thu thập phản hồi về trang web của bạn

Đây là cách nhanh nhất để doanh nghiệp biết mình có làm đúng hay không, khách hàng đã hài lòng chưa. Dựa trên câu trả lời của khách hàng để cân nhắc về những thay đổi tiếp theo và những cải tiến mới trong công việc kinh doanh tương lai.

Hãy liên hệ với Zei Media nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến lược marketing tổng thể thúc đẩy kinh doanh. Với đội ngũ nhiều kinh nghiệm của mình Zei Media tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.