5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

Để một chiến lược tiếp thị thành công, các công ty cần xác định được nhu cầu của phân đoạn thị trường cụ thể và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thỏa mãn những nhu cầu đó. Chức năng của các nhân viên tiếp thị chính là nghiên cứu thị trường và tìm ra khách hàng mục tiêu cũng như lên kế hoạch tiếp thị đến khách hàng.

Để tiếp thị thành công, phải xác định các đặc tính của hàng hóa và dịch vụ mà các thành viên thị trường mục tiêu sẽ mua, công bố tính sẵn có của chúng, đặt giá cạnh tranh và làm cho hàng hóa và dịch vụ dễ dàng mua được. Sau đây là những hoạt động cụ thể mà bạn phải thực hiện để có được chiến lược tiếp thị thành công.

Xác định thị trường của bạn

Chiến lược tiếp thị bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường, đầu tiên là phải xác định được thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu chính là những nơi mà công ty bạn có thể tiếp cận và các thành viên trong thị trường đó có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

Ví dụ, bạn kinh doanh những mặt hàng có giá trị cao, muốn nhắm đến nhóm khách hàng có thu nhập cao bạn phải xây dựng chiến lược để tiếp cận họ. Một chiến lược như vậy thường sẽ bao gồm các liên hệ cá nhân và tư cách thành viên trong các câu lạc bộ hoặc tổ chức nào đó.

Cũng như khi bạn bán một sản phẩm đang cạnh tranh về giá, bạn cần một khối lượng lớn hàng hóa và một chiến lược tiếp thị đến địa điểm có lượng người truy cập cao.

Xác định nhu cầu của khách hàng

Khi bạn đã tìm kiếm được thị trường mục tiêu và tiến hành các bước nghiên cứu sẽ có thể tiếp cận thị trường đó và nhận ra các thành viên đang quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nghiên cứu thị trường của bạn sẽ tập trung vào những gì các thành viên của thị trường mục tiêu bạn cần.

Khi xác định đúng nhu cầu của khách hàng bạn có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn những đối thủ cạnh tranh đã tồn tại, đây cũng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh tự nhiên.

Khi bạn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chi phí thấp hơn hoặc với một sản phẩm tốt hơn các nhà cung cấp khác, khách hàng chắc chắn sẽ tìm đến bạn.

Xác định giá cả

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

Sau khi nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng bạn sẽ có cơ sở để đưa ra quyết định về giá cả của sản phẩm. Dựa trên thị trường mục tiêu mà bạn chọn, bạn sẽ biết mình đang giải quyết nhu cầu nào của khách hàng.

Những việc mà bạn làm bao gồm xác định khách hàng hiện tại đã mất bao nhiêu tiền để thỏa mãn những nhu cầu đó và họ sẽ phải trả bao nhiêu nếu bạn tham gia vào thị trường với chi phí thấp hơn hoặc sản phẩm tốt hơn.

Bắt đầu quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo của bạn phải được lên kế hoạch bài bản, phải tập trung vào các nhu cầu mà bạn đã xác định bằng cách nghiên cứu thị trường và chiến lược định giá của mình.

Khi bạn đã chọn một thị trường mục tiêu mà công ty của bạn có thể tiếp cận được, bạn có thể dễ dàng tiếp cận phân khúc khách hàng mục tiêu này với quảng cáo của mình.

Rõ ràng là khi bạn đã đưa ra được sản phẩm phù hợp và giải quyết nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ dễ đàng dược đón nhận. Nên đính kèm thông tin ưu đãi hoặc giảm giá trong các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng và để mọi người biết rằng ưu đãi của bạn tốt hơn những ưu đãi mà họ đã từng được nhận trước dó.

Bán hàng

Bán hàng chính là công việc cuối cùng trong chuỗi quá trình tiếp thị, để khách hàng tiềm năng dễ dàng mua sản phẩm của bạn cần phá bỏ những rào cản và tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

5 bước để một chiến lược tiếp thị thành công

Những rào cản đó bao gồm sự bất tiện, yêu cầu đi lại, chờ đợi, điều kiện thanh toán không quen thuộc và nhân viên khó chịu. Một chiến lược tiếp thị thành công bao gồm xác định và loại bỏ hoặc giảm thiểu các rào cản như vậy.

Hãy liên hệ với Zei Media nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến lược Marketing tổng thể nhằm thúc đẩy doanh số.