5 bước để gia tăng lần tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp

Gia tăng tỷ lệ ROI chính là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, thế nhưng để làm được điều này không phải là dễ, nó cần có sự tập trung của nhiều hoạt động khác nhau.

Theo dõi bài viết sau đây để xemg ợi ý về cách gia tăng tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp.

Xác định giá trị thương hiệu và giá trị sản phẩm

Xác định các giá trị cốt lõi của thương hiệu để đảm bảo rằng chúng phù hợp với những gì khách hàng cần, chúng phù hợp với xu hướng ngành và môi trường cạnh tranh cũng như những gì bạn có thể cung cấp.

Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu không xác định đúng thì tất cả những công việc tiếp thị sau này đều trở nên rất khó khăn. Một công thức đơn giản để tìm ra các giá trị phù hợp với thương hiệu:

5 bước để gia tăng lần tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp

5 bước để gia tăng lần tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

Xác định những điểm khó khăn, nhu cầu và mâu thuẫn mà thương hiệu của bạn cần phải giải quyết.

Xác định điểm khó khăn và mong đợi của khách hàng

Sản phẩm của bạn sẽ không thể thành công khi nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và không thể hỗ trợ họ giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Một số những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải cần được chú ý đó chính là:

Thứ nhất là tài chính: Sản phẩm của bạn có phù hợp với túi tiền của khách hàng hay không, có giúp họ tiết kiệm chi phí hay không, nếu có thể tiết kiệm thì khoản chênh lệch về chi phí này có đủ để tạo ra giá trị cho khách hàng hay không.

Thứ hai là sự tiện lợi : Doanh nghiệp cần phải xác định xem sản phẩm, dịch vụ của mình có tạo ra sự thuận tiện hơn cho cuộc sống của khách hàng hay không. Ví dụ như thương hiệu Netflix đã tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng của mình hơn hẳn đối thủ cạnh tranh là Blockbuster khi cho phép người dùng xem nhiều chương trình truyền hình giải trí hay phim ảnh qua một ứng dụng phần mềm.

Thứ ba là yếu tố dịch vụ: Dịch vụ bao gồm toàn bộ trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với thương hiệu như thái độ phục vụ, tư vấn của nhân viên, chính sách bảo hành, vận chuyển…

Cách thức xác định xu hướng về thị trường và cạnh tranh

Trong chiến dịch Marketing của mình, đây là một công việc cực kỳ quan trọng vì tại đây, bạn sẽ xác định được sự khác biệt hóa của doanh nghiệp mình so với đối thủ cạnh tranh.

Xác định đối thủ cạnh tranh

Khi bước chân vào thị trường, doanh nghiệp cần xác định đâu là đối thủ cạnh tranh của bạn, tìm hiểu những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Bạn có thể tìm hiểu thông qua website, mạng xã hội mà họ đăng tải hoặc trong các cộng đồng liên quan đến ngành nghề.

5 bước để gia tăng lần tỷ lệ ROI cho doanh nghiệp

5 bước để gia tăng lần tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

Phân loại đối thủ

Sau khi đã có danh sách về tất cả đối thủ cạnh tranh, điều cần làm lúc này là phân loại theo từng nhóm khác nhau. Xem xét nhóm đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tùy vào mục đích kinh doanh để đưa ra phương án đối phó.

Xem xét phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu

Hãy xem tất cả các trang mạng xã hội khác nhau, nội dung và thương hiệu mà họ sử dụng trên trang web và các chiến dịch email của họ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết trực quan về định vị thương hiệu của họ và sản phẩm, dihj vụ bạn đang cung cấp khác với họ như thế nào.

Tạo đề xuất giá trị

Sau khi đã thu thập được những thông tin phía trên, đã đến lúc bạn xây dựng chiến lược phù hợp cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Đây là công việc quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng, trải nghiệm thực tế của họ sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức về thương hiệu.

5 bước để gia tăng lần tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

Xác định đối tượng mục tiêu

Nắm rõ đối tượng mục tiêu giúp doanh nghiệp định hình phong cách thể hiện của mình, cách thức trình bày thương hiệu và thậm chí cả ngôn ngữ mà bạn sử dụng để làm điều đó.

Chúng tôi thích sử dụng các mô hình đơn giản cho các quyết định phức tạp. Dưới đây là mô hình ưu tiên đối tượng mục tiêu được sử dụng hiệu quả.

5 bước để gia tăng lần tỉ lệ ROI cho doanh nghiệp

Còn một số cách khách để xác định đối tượng mục tiêu, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất đó chính là cách tổng hợp và tạo ra những con số cuối cùng cụ thể để có thể dựa vào đó và vạch ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Hãy theo dõi Zei Media để cập nhật thêm những thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.