4 xu hướng YouTube không nên bỏ lỡ năm 2021

Nằm 2020 với đại dịch Covid–19 người ta thấy sự bùng nổ của những video hướng dẫn nấu ăn và ăn uống trên YouTube, vậy ở giai đoạn tới đây người dùng xu hướng nào sẽ phát triển trên YouTube được nhiều người đón nhận.

Những video phản ánh cuộc sống đời thường 

xu hướng youtube

4 xu hướng YouTube không nên bỏ lỡ năm 2021

Số liệu thống kê từ YouTube trong vòng 1 năm từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020 chỉ ra rằng số lượt tải lên hàng ngày đối tiêu đề tự chăm sóc tăng 215%, thời gian xem video trên TV cũng đã tăng 180% với các nội dung về cuộc sống hằng ngày hoặc hướng dẫn, học tập.

Vào năm 2021 người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm nội dung phản ánh trạng thái tâm lý hiện tại của họ. Đây chính là cơ hội cho các brand thực hiện những kênh YouTube để tiếp cận khách hàng của mình.

Mỗi thương hiệu nên nắm bắt được cảm xúc của khán giả và loại nội dung mà họ đang tìm kiếm để từ đó xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa các sự kiện và nội dung sử dụng.

Video ngắn

4 xu hướng YouTube không nên bỏ lỡ năm 2021

YouTube đã ra mắt “Short” ở Ấn Độ vào tháng 9 năm 2020, đây là một nền tảng video ngắn. Video trên Shorts có chiều dài chỉ 15 giây, được định dạng theo chiều dọc để có thể thích hợp với người dùng xem trên điện thoại.

Short đã tăng trưởng mạnh, đạt hơn 3,5 tỷ lượt xem hàng ngày theo báo cáo trên tạp chí tạp chí Search Engine Journal. YouTube một nền tảng thành công với những video dài lại chạy theo dạng video ngắn là do họ muốn cạnh tranh trực tiếp với TikTok.

Đây cũng chính là cơ hội cho các thương hiệu thử nghiệm với những dạng nội dung ngắn được đăng tải trên YouTube.  Có thể sử dụng Short, dùng video ngắn để quảng bá giới thiệu cho những video dài được phát đi sau đó.

Video vẫn tồn tại

Ngay cả khi những nền tảng xã hội khác phát triển với những dạng video ngắn thì video dài ở YouTube vẫn sẽ tồn tại. YouTube báo cáo rằng 46% người trả lời khảo sát cho biết họ có nhiều khả năng xem video dài hơn 20 phút so với sáu tháng trước.

Những video dài có độ tương tác lớn hơn nhiều so với những dạng video ngắn, thế nhưng chỉ tính độ dài thì chưa đủ để lôi kéo tương tác từ người dùng. Việc kết hợp âm nhạc và định dạng animation cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự tương tác.

Cách nghiên cứu xu hướng trên YouTube

Ngoài những xu hướng mà chúng tôi đề cập trên đây, những xu hướng mới có thể xuất hiện lúc nào và cách nhận biết xu hướng là điều cần thiết.

Công cụ đầu tiên đó chính là sử dụng Google Trends, một tài nguyên trực tuyến miễn phí được cập nhật với dữ liệu thời gian thực về mức độ phổ biến của các chủ đề và cụm từ tìm kiếm nhất định trên YouTube.

4 xu hướng YouTube không nên bỏ lỡ năm 2021

Thứ hai và bộ đôi VidIQ và TubeBuddy dùng để xác định ý tưởng nào khả thi và đáng để đầu tư. Nghiên cứu từ khóa cũng là cách xác định xu hướng hiệu quả, thông qua đó bạn có thể biết được người dùng tìm kiếm gì, nhu cầu của họ là gì và cung cấp nó.

Cùng với đó là việc đọc tin tức, theo dõi diễn biến hằng ngày cũng rất quan trọng. Tiếp theo đó là biết chọn lọc, tin tức gì đáng để theo dõi và tin tức gì nên bỏ qua.

Năm 2021 nhiều xu hướng sẽ thay đổi và đòi hỏi người làm tiếp thị YouTube phải quan tâm và cập nhật thường xuyên. Điều quan trọng nhất là phải linh hoạt và biết khi nào nên bổ sung vào chiến lược bạn đang theo đuổi.