4 nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả

Remarketing từ lâu đã trở thành vấn đề được nhiều doanh nghiệp chú ý và quan tâm vì lợi ích đáng kể mà nó đem lại cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số thông tin về các nguyên tắc Remarketing rất hữu ích dành cho bạn, hãy theo dõi hết nhé. 

Remarketing là gì?

Remarketing đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp

Remarketing đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp

Remarketing được biết đến với vai trò tiếp thị lại, được sử dụng nhiều trong những chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và chủ yếu là email marketing. Remarketing như một lời nhắc nhở khách hàng thanh toán những sản phẩm mà họ đã cho vào giỏ hàng trước đó

Remarketing được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công và đem lại hiệu quả cao, chúng giúp cho khách hàng cũ trở nên thân thiết, khiến cho nhiều món hàng bị lãng quên được mua lại từ đó giúp tăng doanh số của doanh nghiệp.

Các nguyên tắc Remarketing

Sử dụng các mã giảm giá và coupon

Đưa ra các mã giảm giá giúp khách hàng quyết định mua nhanh chóng

Đưa ra các mã giảm giá giúp khách hàng quyết định mua nhanh chóng

Sự có mặt của Internet khiến hành vi của người dùng thay đổi nhanh chóng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng ngày càng dễ dàng, người dùng có thể xem sản phẩm của đơn vị khác với mức giá cạnh tranh hơn. Việc làm này này gây bất lợi khá lớn cho website và doanh thu của bạn vì khách hàng sẽ không quay lại nếu khi thấy sản phẩm của bạn không có sức hấp dẫn hoặc giá quá cao so với đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy hãy đưa ra những ưu đãi hấp dẫn bằng các mã giảm giá và coupon để thu hút chốt mua hàng ngay khi tiếp cận với website của doanh nghiệp bạn.

Nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu

Một thực tế là người dùng đang được Remarketing trên mạng xã hội không thích việc click chuột qua các landing page nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn sử dụng hình ảnh quảng cáo mang tính chất gợi nhớ tên thương hiệu. Vì vậy, các quảng cáo được thiết lập nên đơn giản, tinh tế, ngoài nhắc đến tên thương hiệu ra còn cần hướng đến mục đích gây ấn tượng cho người xem.

Với những người đã từng ghé thăm trang web của chúng ta, mục đích của việc tiếp thị lại là làm sao cho họ không còn do dự nữa mà quyết định mua hàng.

Nói tóm lại, nguyên tắc đầu tiên trong Remarketing là đơn giản, ngắn gọn và đúng trọng tâm.

Đưa ra sản phẩm mà khách hàng quan tâm

Internet là nơi lý tưởng để mọi người được phép xem trước và tham khảo giá tất cả các mặt hàng mà không nhất thiết phải mua. Tuy nhiên cũng chính vì có quá nhiều sự lựa chọn, nhiều khách hàng cảm thấy bị bội thực thông tin và không biết nên chọn sản phẩm nào để đi tới quyết định mua nữa.

Hiểu được điều này, doanh nghiệp nên thay đổi chiến lược của mình, không quảng cáo lan man quá nhiều mà chỉ tập trung Remarketing vào những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm. Việc làm này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn, không cảm thấy bị nhàm chán và mang lại hiệu quả cao về doanh số bán hàng.

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về mặt hàng họ đã xem ở nhiều trang web khác nhau để nắm bắt được đâu là sản phẩm khách hàng đang quan tâm. 

Sử dụng Remarketing nhanh chóng, đúng thời điểm

Mọi công cụ quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ qua Internet đòi hỏi tính nhanh nhạy để kịp thời đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng. Việc tiếp cận đúng lúc, đúng thời giúp thời điểm giúp giảm thời gian khách hàng do dự và đi đến quyết định mua nhanh chóng.

Doanh nghiệp có thể áp dụng các thủ thuật bán hàng như khan hiếm hàng hóa, thủ thuật tặng quà, ưu đãi để đánh trúng tâm lý sợ hết hàng, sợ bỏ lỡ khuyến mãi mà nhanh chóng mua sản phẩm của bạn.

Công nghệ và mạng Internet ngày càng phát triển, Remarketing trở thành công cụ không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Việc ứng dụng tiếp thị lại trong kinh doanh sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp, vì vậy nếu công ty của bạn chưa áp dụng hình thức quảng cáo trực tuyến này, hãy tìm hiểu và vận dụng ngay nhé. Nếu còn nhiều điều thắc mắc và cần một đơn vị tư vấn về chiến lược, hãy nhanh tay liên hệ với Zei Media ngay bạn nhé.