4 loại hình Email Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Email Marketing là một trong những chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng cũng như tương tác và giữ chân khách hàng cũ. Ngoài ra, đây còn là một công cụ giúp quảng cáo hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi đến khách hàng tiềm năng. Chính vì những lợi ích nổi bật đó mà Email Marketing đã không còn xa lạ gì đối với các nhà tiếp thị hiện nay. 

Email Sale

Đây là loại hình Email Marketing đang được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp hiện nay. Đây là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử Email như một phương tiện để giao tiếp và tương tác với khách hàng. Email Sale nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.

Ví dụ về Email Sale

Ví dụ về Email Sale của một khóa học trên Internet

Thời điểm sử dụng Email Sale hiệu quả:

Khi doanh nghiệp muốn tăng doanh thu: Mục đích chính của Email Sale là thúc đẩy hoạt động kinh doanh,  tăng tỷ lệ chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Vì vậy, khi doanh nghiệp muốn tăng trưởng doanh thu thì đây là một lựa chọn phù hợp.

Quảng bá trương trình khuyến mãi: Các chương trình khuyến mãi được tạo ra nhằm mục đích bán được nhiều hàng hơn và Email Sale chính là công cụ giúp bạn truyền tải thông tin một cách sinh động nhất về sự kiện ưu đãi sắp diễn ra tới khách hàng tiềm năng.

Ra mắt sản phẩm mới: Ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống, Email Sale được sử dụng như một hình thức đơn giản và hiệu quả để giới thiệu và chào bán sản phẩm tới khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Email chào mừng

Đây là email đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng sau khi những khách hàng tiềm năng hoàn tất đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về các chương trình khuyến mãi… 

Một email chào mừng thường bao gồm lời cảm ơn đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu, đường link tới website, địa chỉ email trả lời các thắc mắc và cách thức cập nhật thông tin người sử dụng.

Thống kê chỉ ra rằng, email chào mừng là loại email được mở ra xem nhiều nhất, được xem là bước đầu tiên trong quá trình thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Email giao dịch

Email giao dịch là được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện thành công một giao dịch nào đó. Nội dung của những email thường là xác nhận giao dịch đã thực hiện hoặc hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ: Cấp nhật trạng thái đơn hàng, xác nhận đơn đặt hàng… 

Email xác nhận đơn hàng của Tiki

Email xác nhận đơn hàng của Tiki

Một số lưu ý để tạo email giao dịch hiệu quả:

  • Tiêu đề email: Phải liên quan đến nội dung mà bạn sẽ gửi cho khách hàng, tiêu đề cần phải có sự ngắn gọn, súc tích, tốt nhất nên dài từ 60 – 70 ký tự.
  • Cá nhân hóa email: Việc này sẽ giúp tăng tỷ lệ click và mở email ra để xem. Doanh nghiệp có thể thu thập thêm nhiều thông tin về khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn.  
  • Thời điểm thích hợp: Phải đảm bảo các email giao dịch được gửi vào đúng thời điểm thích hợp. Ví dụ như email xác nhận nên được gửi ngay sau khi người dùng thực hiện mua sản phẩm hay email phản hồi phải được gửi trong vòng một đến hai ngày sau khi xác nhận giao hàng.
  • Tối ưu hóa trên thiết bị di động: Điện thoại di động là sản phẩm công nghệ được người dùng sử dụng nhiều nhất, vì vậy đừng quên tối ưu hóa email sao cho phù hợp với màn hình hiển thị của điện thoại di động. 

Email bản tin

Email bản tin là một hình thức sử dụng thư điện tử gửi đến khách hàng để truyền thông về sản phẩm, dịch vụ nhằm thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khách hàng nhận được loại email bản tin này là những người đã chủ động cung cấp thông tin về email của mình cho doanh nghiệp. Vì vậy, loại Email Marketing này đã dành được sự quan tâm nhất định của người dùng nhưng đó cũng chính là một áp lực khi sản xuất email phải đáp ứng được kỳ vọng nhận tin của khách hàng.

Email Marketing phù hợp với hầu hết cá nhân hoặc doanh nghiệp, mỗi loại hình email sẽ phù hợp với từng thời điểm, mục đích khác nhau. Hy vọng bài viết trên của Zei Media sẽ giúp ích cho bạn.