4 kỹ năng marketing hỗ trợ doanh nhân khởi nghiệp

Lên kế hoạch Marketing là điều rất cần thiết đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, nhưng nếu không có chiến lược Marketing tốt sẽ khó tiếp cận được với công chúng và đến tay người tiêu dùng.

Vậy cần làm gì để có một chiến dịch Marketing thành công:

Xây dựng chiến lược nội dung

Không được đánh giá cao trong các chiến lược Marketing, thế nhưng rất nhiều doanh nghiệp đã thành công khi xây dựng blog và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Một trong những cách để tăng lưu lượng truy cập là thông qua các blog hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể nào đó. Các công ty có blog sẽ có khách hàng tiềm năng nhiều hơn 67% mỗi tháng so với các công ty không có blog.

Sử dụng email marketing đúng cách

Không nên sử dụng những email “nguội” và không có tính cá nhân hóa. Thông thường, để nhận được sự thú hút của khách hàng, email phải được cá nhân hóa và hướng đến chính nhu cầu của họ, của riêng họ.

Một chiến lược tiếp thị qua email cơ bản nhất không chỉ có thể giúp bạn nuôi dưỡng danh sách của mình mà còn bán được hàng sau này.  Dưới đây là một số email cơ bản trong chiến lược của mình.

  1. Nurture emails – Thông thường, bạn có thể thiết lập chuỗi 5–8 email chung để nuôi dưỡng danh sách email của mình.
  2. Onboarding emails – Email nhận được sau khi khách hàng đăng ký.
  3. Churn emails – Đây là mail của những người hủy đăng ký.
  4. Re-engage emails – Mail của người đã đăng ký sản phẩm của bạn nhưng rồi lại để đó.
  5. Sales engagement – Điều này sẽ phụ thuộc vào cách bạn thiết lập nó, nhưng thông thường, bạn muốn người dùng tương tác với một vài email của bạn trước khi bạn gửi mail bán hàng.

Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một cách triển khai email marketing riêng nhưng để đảm bảo được hiệu quả và tiến độ, thiếp lập cài đặt tự động là điều cần thiết.

Tạo dựng nền tảng thiết kế đồ họa

Bạn không cần thiết phải quá giỏi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa. Tuy nhiên bạn phải có kiến thức cơ bản về nó. Với các công cụ trên thị trường có thể là miễn phí, việc xây dựng dấu ấn cho doanh nghiệp rất dễ dàng.

Ấn tượng đầu tiên thực sự quan trọng, nó mang lại bản sắc riêng cho doanh nghiệp bao gồm đồ họa, màu sắc và thậm chí cả trang web. Mặc dù thuê ngoài thiết kế đồ họa có thể phù hợp với một số công ty, nhưng việc nắm được nền tảng cơ bản về các kỹ năng thiết kế đồ họa sẽ giúp bạn marketing ngay từ khi mới thành lập cho đến khi bạn đủ lông đủ cánh.

Học video Marketing

Video trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng. Ước tính vào năm 2021 một người dùng 100 phút mỗi ngày để xem video.

Nó là một trong những phần quan trọng nhất của Marketing nhưng vẫn bị đánh giá thấp. Mặc dù việc tạo ra video không phải sở trường của bạn nhưng nhiều công ty khởi nghiệp có thể tận dụng nó theo nhiều cách khác nhau.

Chú trọng video và sử dụng nó cho các kênh truyền thông như Youtube, Tiktok, Snaochat và thậm chí cả LinkedIn Live sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khá lớn đối tượng công chúng và khách hàng tiềm năng.