4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

Ảnh hưởng lớn thứ 2 của Covid-19 sau tính mạng con người đó chính là nó làm đảo lộn tình hình kinh tế,gây ra nhiều thử thách cho các công ty lớn nhỏ trên toàn cầu. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có cách để giải quyết, nắm rõ những điểm cốt lõi sau đây sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiếu thiệt hại của Covid -19 đem lại.

Phân tích tầm ảnh hưởng của Covid- 19 đến khách hàng

Mỗi ngành nghề có sự ảnh hưởng nhất định do virut Covid -19 gây nên, đây cũng được xem là cơ hội đối với doanh nghiệp, hãy nghĩ xem khách hàng của bạn đang gặp phải nỗi đau nào và điều gì có thể đến để giúp họ giải quyết vấn đề.

Từ đây những chiến lược marketing đưa ra làm sao có thể làm nổi bật về cách giải quyết những nỗi đau của khách hàng thông qua các vấn đề:

Lo lắng về sự gián đoạn chuỗi cung ứng không?

Lo lắng về cách quản lý nhân viên trong một hoàn cảnh mà mọi người phải làm việc tại nhà không?

Lo lắng về hạn chế đi lại không?

Khó chịu với sự mơ hồ của thị trường nói chung và nhu cầu bị đình trệ không?

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

Tự hỏi làm thế nào để quản lý dòng tiền của họ?

Đối mặt với sự thiếu hụt hàng có sẵn hoặc nguồn cung cấp do người tiêu dùng hoảng loạn mua hàng và dự trữ?

Công việc của doanh nghiệp lúc này là tìm ra cách định vị lại các sản phẩm và dịch vụ của mình để nó trở nên có ích và giải quyết được các nỗi đau cụ thể mà khách hàng đang phải đối mặt.

Nắm bắt các kênh bán hàng mới

Những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống sẽ không bao giờ khách hàng kết thúc việc mua sắm ngay cả khi họ rơi vào tình trạng bị phong tỏa. Thách thức đối với doanh nghiệp lúc này là tạo cơ hội phục vụ thị trường thông qua những kênh bán hàng khác nhau.

Ví dụ thay vì bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng doanh nghiệp có thể thay đổi qua hình thức trực tuyến, chuyển phát tận nơi,…

Hoạt động Marketing online hoặc bán hàng online nên đẩy mạnh trong giai đoạn này, bạn có thể tạo thêm nhiều tương tác trên mạng xã hội để thu hút khách hàng và tạo ra đơn hàng ngay trên nền tảng internet.

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

Nhiều công ty B2B có lợi thế rất lớn trong giai đoạn khủng hoảng do dịch Covid-19, như cách ngành nghề về các dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số.

Thực hiện các khoản đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp.

Trong thời gian này có thể những mục tiêu ngắn hạn của doanh nghiệp có thể bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nhưng đây cũng chính là thời cơ để đánh giá lại các hoạt động, cách vận hành và quy trình của công ty nhằm thay đổi và thực hiện một số chiến lược dài hạn.

Đây là thời cơ tốt để bạn tập trung nhiều năng lượng hơn vào việc quản lý khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng những cơ hội dài hạn đó. Hãy trấn an khách hàng rằng bạn hiểu và thông cảm cho họ, cũng như việc bạn đang lên kế hoạch để giải quyết những nỗi đau đó, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng.

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

4 chiến lược giúp doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19

Có thể những công ty B2B chưa bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh nhưng nếu thời gian của dịch bệnh diễn ra quá lâu việc trụ vững và phát triển doanh nghiệp là điều khó. Do đó, doanh nghiệp cần nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với tầm nhìn dài hạn.

Chuẩn bị cho các nhu cầu bị dồn nén

Covid -19 đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp, đây là giai đoạn khủng hoảng nhưng cũng là thời cơ để doanh nghiệp bứt phá sau đó.

Nếu như doanh nghiệp phải cắt giảm quá nhiều trong giai đoạn này thì khó có thể hồi phục sau cuộc khủng hoảng.  Công việc của doanh nghiệp lúc này là có thể thích nghi và nắm lấy các cơ hội và phục hồi mạnh mẽ, ngay cả từ một cuộc khủng hoảng lớn như virus corona.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang khó khăn trong việc xây dưng chiến lược kinh doanh, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ.