4 bước cho một chiến dịch Social Media thành công áp dụng với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những doanh nghiệp nhỏ khó khăn hơn các doanh nghiệp lớn là họ thiếu các nguồn lực từ con người và ngân sách để thực hiện các chiến dịch truyền thông. Thế nhưng kênh Social Media là kênh truyền thông rất hiệu quả và không mất quá nhiều ngân sách nếu doanh nghiệp biết cách triển khai. Hãy xem những gợi ý sau đây của Zei Media để xây dựng một chiến dịch Social Media thành công. 

Chuẩn bị thật kỹ

Nghiên cứu, năm bắt xu hướng thị trường hiện tại, chọn ra phân khúc phù hợp nhất cho doanh nghiệp và tìm ra những key influencer có tác động nhiều nhất đến hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát, từ đó có thể đánh giá và đề ra mục tiêu chung cho công việc.

Một trong những đề xuất cho bạn đó là:

Sắp xếp thứ tự ưu tiên trên các mạng xã hội sẽ dùng

Phân tích kỹ lưỡng, tìm ra những khác biệt của mạng xã hội

Quan sát và nắm chiến dịch của đối thủ.

Không nên quá rập khuôn và thực hiện chiến dịch truyền thông Social Media giống đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Maketer cần nghiên cứu để tìm ra những vấn đề đối thủ chưa khai thác từ đó làm lợi thế cho doanh nghiệp.

Xây dựng phong cách thể hiện riêng biệt

Trên Social Media, một yếu tố giúp doanh nghiệp thành công đó chính là làm sao cho những người kết nối với bạn hiểu được bạn là ai và có gì khác biệt với các đối thủ khác.

Để làm được điều này, các Marketer cần xác định rõ ràng phong cách thể hiện riêng cho doanh nghiệp mà bạn muốn người dùng thấy trên mạng xã hội.

Phải làm cho người đọc thấy rõ doanh nghiệp, thương hiệu của bạn đang hoạt động ở lĩnh vực gì.

Định rõ giá trị mà bạn đưa ra: một dịch vụ độc đáo, giải pháp cho một vấn đề chung, một sản phẩm tốt hơn các loại có trên thị trường,…

Điều đặc biệt đó là phải khác đối thủ từ màu sắc nhận diện thương hiệu, thông điệp, slogan,…..

Thực sự coi trọng Social

Muốn chiến dịch quảng cáo của bạn thành công ở kênh Social Media, trước hết phải trả lời được các câu hỏi sau:

Bạn dùng Social Media như thế nào để mở rộng độ phủ đến khách hàng?

Đâu là thành công khi làm với các mạng xã hội khác?

Xây dựng chiến lược nội dung để hỗ trợ cho các mục tiêu trên Social Media

Chọn hình thức nội dung bạn muốn chia sẻ với khách hàng

Không nên tương tác 1 chiều, doanh nghiệp phải kết nối với công chúng, khách hàng thông qua các chiến dịch kéo tương tác.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp

Một kênh Social Media là kênh cung cấp thông tin và quảng bá sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để công chúng khách hàng tiếp nhận điều này? Đáp số là xây dựng kênh truyền thông theo hướng tích cực, đem lại lợi ích cho người dùng, khi đó chính người dùng cũng sẽ phản hồi những lợi ích cho doanh nghiệp.

Dành thời gian và nguồn lực cho cộng đồng

Chia sẻ những phân tích chuyên sâu với cộng đồng để tiếp cận đến được với khách hàng mục tiêu.

Xác định và kết nối với những key influencer

Tìm và chia sẻ những nguồn thông tin hữu ích cho người dùng.

Tiềm năng của social media là vô cùng lớn, mang đến cho bất kì doanh nghiệp nhỏ nào những cơ hội lớn để tỏa sáng và xây dựng được một hình ảnh vững mạnh trên social. Thành công đến khi bạn thấu hiểu nghệ thuật làm social media marketing và dùng chúng cách khéo léo: đó là có mặt nơi khách hàng đến, tương tác với họ và cho họ thấy giá trị nơi bản thân họ.

Nếu bạn chưa có hướng đi cho doanh nghiệp của mình, chưa biết cách xây dựng kế hoạch cho chiến lược Social Media sắp tới của doanh nghiệp. Hãy để Zei Media giúp bạn điều này.