4 bí quyết giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên vào website có tầm quan trọng rất lớn trong công việc làm SEO, đây cũng chính là yếu tố giúp đánh giá sự thất bại hay thành công của việc SEO website. Làm thế nào để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào trang website của bạn? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé. 

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên là gì?

Tỷ lệ nhấp chuột là yếu tố quan trọng trong SEO

Tỷ lệ nhấp chuột là yếu tố quan trọng trong SEO

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên CTR là tên viết tắt của Organic Click Through Rate, đây là tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. CTR là chỉ số quan trọng mà những người làm SEO luôn cần theo dõi thường xuyên và tìm cách cải thiện.

Tại sao cần tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên vào website?

Tỷ lệ nhấp chuột càng cao có nghĩa website càng có nhiều lượt truy cập, nội dung liên quan, hấp dẫn người đọc và cho thấy hiệu quả của từ khóa.

CTR là mục tiêu được đặt ra khi làm website đồng thời cũng là yếu tố để Google đánh giá thứ hạng website của bạn và hiển thị tốt hơn trên trang tìm kiếm.

4 bí quyết giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website của bạn

Đặt tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn 

Tiêu đề hấp dẫn sẽ lôi cuốn người xem click vào đọc

Tiêu đề hấp dẫn sẽ lôi cuốn người xem click vào đọc

Một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được lượng lớn người dùng click vào trang website để đọc nhiều nội dung hơn. Dù nội dung của bạn có thú vị, hữu ích đến đâu nhưng tiêu đề kém hấp dẫn sẽ không thuyết phục được người xem nhấp vào website để đọc.

Một số lưu ý để tiêu đề hấp dẫn hơn với người đọc:

  • Để đảm bảo hiển thị đầy đủ trên trang tìm kiếm, tiêu đề chỉ nên có tối đa 60 ký tự và nhất định phải chứa từ khóa chính.
  • Sử dụng các con số trong tiêu đề giúp tăng điểm SEO cho bài viết của bạn và khiến cho tiêu đề thu hút, bắt mắt hơn. 
  • Kết hợp sử dụng dấu ngoặc trong tiêu đề, theo nhiều nghiên cứu, các bài đăng có chứa dấu ngoặc trong tiêu đề có tỷ lệ nhấp chuột tăng gần 40% so với các bài viết không có.
  • Đặt tiêu đề đánh trúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng để thu hút lượt nhấp chuột vào đọc bài viết. Để làm được điều này, doanh nghiệp của bạn phải nghiên cứu về hành vi, tâm lý, sở thích, nhu cầu của khách hàng để sáng tạo ra những nội dung phù hợp, cần thiết cho họ. 

Tối ưu thẻ URL

Độ dài và danh mục thẻ URL cũng có tác động nhất định đến tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên của website. URL nên ngắn gọn, súc tích và chứa các từ khóa, từ khóa nên được đặt ở đầu để SEO tốt hơn. 

Bạn có thể cải thiện URL bằng cách sử dụng các danh mục chính và phụ trong cấu trúc liên kết giúp cho kết quả tìm kiếm trả về được bao quát hơn và hiển thị nhiều hơn bài viết về chủ đề mà khách hàng quan tâm. 

Cách này giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột của nhiều bài viết cùng chủ đề liên quan mà khách hàng tìm kiếm chứ không chỉ có một bài duy nhất.

Tối ưu Meta Description  

Meta Description còn gọi là thẻ mô tả, là cơ hội tiếp theo để doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng nhấp chuột vào website. Phần mô tả xuất hiện sau tiêu đề, chỉ khoảng 160 ký tự để tóm lược thông tin bài viết, giúp người đọc hình dung ra nội dung mà bài viết đem lại cho họ.

Nếu bài viết của bạn không có mô tả, Google sẽ lấy bất kỳ đoạn văn nào đó trong bài có chứa từ khóa nhưng vô tình đoạn văn đó không thể hiện hết nội dung của cả bài viết và nó kém liên quan đến tiêu đề gây khó khăn cho người đọc và làm mất tỷ lệ nhấp chuột. 

Một điều thú vị nữa là nếu nội dung tìm kiếm khớp với nội dung có trong mô tả, Google sẽ in đậm để làm nổi bật phần đó trong mắt khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website. Vì vậy hãy tối ưu thẻ mô tả cho bài viết của bạn

Tối ưu đoạn trích nổi bật để lên vị trí top 0 tìm kiếm

Top 0 là vị trí được hiển thị đầu tiên và nhiều lúc còn là kết quả duy nhất mà người dùng click vào xem, vì vậy việc đạt vị trí top 0 là cách tối ưu để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website. 

Muốn đạt được top 0 hiển thị, bài viết cần tối ưu đoạn trích nổi bật trên website, đây là đoạn thông tin cung cấp câu trả lời cho khách hàng một cách nhanh chóng khi tìm kiếm. 

Đoạn trích nổi bật trong website gồm văn bản và hình ảnh. Bạn có thể tối ưu văn bản  bằng cách sản xuất nội dung phù hợp với vấn đề tìm kiếm, không trùng lặp. Hình ảnh hiển thị phải có chất lượng cao, liên quan tới chủ đề và có caption riêng cho từng ảnh. 

Tỷ lệ nhấp chuột vào website cao thì tỷ lệ chuyển đổi thành hành vi mua hàng của khách hàng cũng rất lớn. Vì vậy doanh nghiệp hãy dành thời gian để tăng tỷ lệ CTR cho website bán hàng.