3 sai lầm trực tuyến có thể gây hại cho doanh nghiệp

Công nghệ 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn đổi mới và phát triển vượt qua mọi giới hạn, việc thích ứng với những nền tảng công nghệ số là một trong những thách thức quan trọng cho doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp không được mắc phải bất kỳ những sai lầm nào, sau đây là những lỗi cơ bản cần được khắc phục. 

Không có dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

Trong khi mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận được những lời khen, lời chê thông qua các kênh mạng xã hội thay vì những lá thư hay là những cuộc gọi điện thoại như trước đây,  đây chính là cơ hội cũng như là thách thức đối với doanh nghiệp.

Những chuyên gia phân tích tâm lý khách hàng trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng: Khi một khách hàng giao tiếp rộng rãi với nghìn người khác trên facebook của họ, bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng và cả hàng trăm hàng nghìn người theo dõi,lúc này một đánh giá không hay về thương hiệu của bạn sẽ là một vấn đề nghiêm trọng.

Chưa kể đến việc người mua hàng tìm đến các hình thức mạng xã hội để giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng. Việc giải quyết các vấn đề về thắc mắc của khách hàng qua hình thức online thường không được khuyến khích thực hiện.

Hãy bắt đầu thực hiện công việc chăm sóc khách hàng khác biệt với những doanh nghiệp khác. Giải quyết vấn đề tốt có thể gây ấn tượng với khách hàng khiến họ trung thành hơn với doanh nghiệp của bạn so với trước đây.

Việc xác định thời điểm phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của việc chăm sóc khách hàng. Hãy để khách hàng nhận thấy rằng doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm đến những vấn đề khách hàng đang mắc phải là những vấn đề này sẽ được ưu tiên giải quyết. Đặt lịch nhắn tin với khách hàng hoặc trả lời khách hàng tự động thông qua các ứng dụng chát trực tuyến là một ý hay giúp khách hàng nắm bắt được thông tin hiệu quả.

Lỗi trình duyệt

Không phải các chủ doanh nghiệp ai cũng có khả năng thiết kế, quản trị web site chuyên nghiệp,tuy nhiên cũng không cần phải quá lo lắng về điều này bởi ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho việc thiết lập những trình duyệt web có đầy đủ chức năng và thu hút người xem.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là người thực hiện website phải đảm bảo cho công việc vận hành web site được diễn ra trơn tru và thuận lợi. Phải đặt ra các câu hỏi: Liệu bạn có biết là trang mạng của bạn đang bị hỏng hay là gặp lỗi 404? Khả năng là bạn sẽ không nhận thấy vấn đề nếu như những người truy cập không thông báo lại cho bạn.

Web Design layout sketch drawing Software Media WWW and Graphic Layout Website development project

Làm thế nào để có thể chắc chắn rằng trang mạng của mình sẽ hoạt động được ở mọi thời điểm? Những phần mềm như Visibility Guard giúp giải quyết vấn đề bằng cách làm chậm trang của bạn để tìm những lỗi phổ biến nhất, chẳng hạn như:

Bạn cần một chương trình giúp kiểm soát các lỗi. Bản thân bạn không cần phải là một pháp sư về công nghệ, thế nhưng bạn cần phải hiểu rõ được vấn đề là gì và tìm cách giải quyết.

Không thân thiện trên di động

Đầu tiên,, Website của bạn cần được tối ưu hóa cho điện thoạị, điều mà các doanh nghiệp thường hay mắc phải. Tại sao đây là một vấn đề nghiêm trọng? Bởi theo thời gian các phương tiện truyền thông kỹ thuật trên điện thoại đã vượt mặt máy tính, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh rất lớn do đó bắt buộc doanh nghiệp phải tối ưu hóa điện thoại thông minh.

Tối ưu hóa điện thoại không chỉ về thiết kế mà còn phải chú trọng tới chức năng vận hành. Người dùng sẽ rời đi nhanh hơn nếu nhưng website của bạn tải xuống quá chậm, hoặc bạn phải để họ chờ đợi quá lâu. Dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có là tốt nhất, nhưng nếu trang của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại.

Người dùng điện thoại có thể đánh giá bạn thông qua việc trang của bạn không dành cho điện thoại đồng thời cho rằng doanh nghiệp của bạn đã lỗi thời. Việc tối ưu điện thoại không quá tốn kém, chỉ đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư ban đầu một khoản tiền và duy trì kết quả trong thời gian dài.