3 chiến dịch Viral Marketing nổi bật nhất của Việt Nam trong những năm qua

Hình thức Viral Marketing đang tỏ ra vô cùng hiệu quả khi mạng xã hội và Internet ngày càng phát triển như hiện nay. Các chiến dịch Viral Marketing đang là xu thế và là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp bởi hiệu quả mà nó mang lại vô cùng lớn. Hãy cùng tìm hiểu 3 chiến dịch Viral nổi bật nhất của Việt Nam trong những năm qua trong bài viết ngay sau đây nhé.

Chiến dịch Viral Marketing của Điện Máy Xanh

Vào cuối năm 2016, Điện Máy Xanh cho ra mắt video quảng cáo dài khoảng một phút với những câu hát vui nhộn, giai điệu bắt tai, dễ nhớ. Ở thời điểm đó, các cửa hàng của Điện Máy Xanh đã phủ sóng toàn quốc, vì vậy nhiệm vụ chính của chiến dịch quảng cáo lúc đó là phải gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, đẩy Điện Máy Xanh trở thành top of mind trong tâm trí khách hàng. 

Quảng cáo cực ấn tượng của Điện Máy Xanh

 Bằng cách lặp đi lặp lại tên thương hiệu kết hợp với giai điệu vui tươi và hình ảnh những nhân vật màu xanh nhảy nhót vô cùng cuồng nhiệt trong TVC đã khiến cho hiệu ứng lan tỏa của nó ngày càng mạnh mẽ. 

Tận dụng được tiềm lực tài chính cũng như số lượng cửa hàng dày đặc trên khắp cả nước, đoạn TVC đã xuất hiện khắp mọi nơi và tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Những con số biết nói của TVC quảng cáo Điện Máy Xanh

Những con số biết nói của TVC quảng cáo Điện Máy Xanh

Nhờ chiến dịch Marketing trên, Điện Máy Xanh trở thành thương hiệu dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu khuấy đảo mạng xã hội từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017.

Chiến dịch Baby Shark của Shopee

Sau thành công cùng với đội tuyển U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng là cái tên cực kỳ hot trên cả nước. Nhận thấy điều này, Shopee lập tức tung ra video quảng cáo với sự góp mặt của thủ môn Bùi Tiến Dũng và ca sĩ Bảo Anh. Shopee đã rất khôn ngoan khi sử dụng giai điệu của một bài hát đã rất viral trước đó là Baby Shark, giai điệu vui tươi, dễ nghe cộng với việc cái tên Shopee được lặp đi lặp lại nhiều lần giúp tăng trưởng mức độ nhận diện của thương hiệu đối với người nghe lên rất nhiều lần.

TVC quảng cáo của Shopee

Một điểm đáng chú ý nữa là tuy TVC quảng cáo được chia sẻ rộng rãi nhưng không phải ai cũng thích nó, lượt dislike nhận về cũng là một con số lớn, nhiều bình luận than vãn rằng giai điệu quá “ám ảnh” người nghe.

Nhưng chính vì sự tranh cãi hai chiều đã làm cho chiến dịch quảng cáo này càng trở nên viral hơn. Trong vòng 1 tháng kể từ khi chiến dịch này được tung ra, từ khóa “quảng cáo Shopee” đã tăng gấp 3 lần về lượt tìm kiếm. Lượt truy cập vào trang web tăng 30% giúp Shopee từ vị trí thứ 3 vươn lên dẫn đầu.

Chiến dịch Đi để trở về của Bitis

"Tết chỉ cần được trở về" được chia làm 2 phần với 2 cậu chuyện kể từ Việt Nam và từ Mỹ

“Tết chỉ cần được trở về” được chia làm 2 phần với 2 cậu chuyện kể từ Việt Nam và từ Mỹ

Bitis có một chiến dịch Marketing dài hơi hơn so với hai cái tên được kể trên. Trước tiên, Bitis ký hợp đồng với Sơn Tùng MTP, là cái tên hot nhất nhì showbiz Việt và xuất hiện trong MV Lạc Trôi. Việc một đôi giày thể thao xuất hiện trong MV cổ trang kết hợp với hiệu ứng của Sơn Tùng đã khiến cho Bitis Hunter được nhắc tên nhiều đến vậy trong hơn chục năm qua. 

Năm 2017 đánh dấu là năm bắt đầu cho chuỗi MV “Đi để trở về” vào mỗi dịp Tết. Với việc đánh trúng Insight của người nghe, chiến dịch đã vực dậy thành công thương hiệu Biti’s, lời bài hát và các hashtag xuất hiện tràn ngập trên newfeed của Facebook. 

Chiến dịch đã giúp cho doanh số của Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2 và giữ vị trí số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm 2017 và 2018. 

Đến nay, chiến dịch này đã đi qua 5 mùa Tết, Tết 2021 vừa qua “Đi để trở về” quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới. 2021 là năm dịch bệnh covid 19 lây lan trên khắp thế giới, mọi hoạt động bị ngưng trệ, những người con xa xứ khó khăn hơn trong hành trình về quê đón Tết. lấy cảm hứng từ đó, “Đi để trở về” mùa 5 được phát hành của tên gọi “Tết chỉ cần được trở về” nói lên nỗi lòng của ời em gái khi không được về quê đón Tết cùng gia đình.  

Sự hợp tác lần này với ca sĩ Hương Tràm được cho là nước đi đúng đắn khi chính nữ ca sĩ cũng đang học tập tại Mỹ và không thể trở về quê vào dịp Tết này, MV giống như là lời chia sẻ, tâm sự nỗi lòng của chính Hương Tràm với khán giả. 

Sau gần một tuần ra mắt, MV “Tết chỉ cần được trở về” đã đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube, nhưng hơn thế nữa chính là sự thành công khi Biti’s Hunter đã chạm đến cảm xúc của người xem, giúp mỗi chúng ta trên trọng hơn những giây phút sum vầy, hạnh phúc bên gia đình. 

Qua sự thành công của ba thương hiệu trên, ta có thể thấy được để tạo được một chiến dịch Viral Marketing hiệu quả không nhất thiết phải có những ý tưởng quá sáng tạo, cao siêu mà quan trọng phải đúng insight người xem và tạo được dấu ấn riêng cho thương hiệu.