3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

Duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng, khi người dùng sử dụng kênh này để tiếp xúc, tương tác và duy trì sự theo dõi của họ tới thương hiệu của bạn.

Trên thực tế, mạng xã hội đang ngày càng trở thành động lực chính để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web có liên quan. Mạng xã hội còn có thể cạnh tranh trực tiếp với các công cụ tìm kiếm để điều hướng người dùng truy cập website.

Khi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội và những gì họ tìm thấy ở đó có thể tạo ra hoặc phá vỡ cơ hội để chuyển đổi họ thành khách hàng trước khi họ truy cập vào trang web hoặc tới địa điểm bán hàng của bạn.

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

Hiện nay một số nền tảng mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp tương tác đến người tiêu dùng không còn miễn phí mà doanh nghiệp phải nỗ lực rất nhiều cùng với việc bỏ ra khá nhiều kinh phí để có được lượng tương tác.

Tuy nhiên mạng xã hội vẫn được đánh giá là công cụ tốt để hỗ trợ phát triển thương hiệu của bạn, bằng chứng là những vấn đề sau đây:

Tìm hiểu thêm về khán giả của bạn

Các nền tảng mạng xã hội không ngừng cố gắng cung cấp nội dung tốt hơn và cụ thể hơn cho người dùng của họ. Do đó, họ có thể cung cấp cho bạn dữ liệu tổng hợp sâu rộng về những cá nhân tương tác với nội dung và thương hiệu của bạn.

Từ đây, hoạt động tiếp thị của bạn được hỗ trợ rất lớn khi đã xác định được cá tính của người mua, giúp bạn quảng bá nội dung được nhắm mục tiêu và có liên quan đến khách hàng của mình, đồng thời phân loại những nỗ lực nào là hiệu quả nhất, cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn.

Tương tác 1-1 trên các kênh truyền thông xã hội

Đã qua lâu rồi những ngày viết một bức thư giận dữ về một sản phẩm khiến bạn thất vọng và tự hỏi liệu bạn có bao giờ nhận được hồi âm hay không.

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

Người tiêu dùng và nhà cung cấp giờ đây rất gần nhau nhờ có sự kết nối của mạng xã hội, nền tảng này cho phép người tiêu dùng đặt các câu hỏi hoặc đánh giá nhanh và nhận được hỗ trợ, phản hồi hoặc giải quyết xung đột ngay lập tức từ một thương hiệu. Thiết lập kết nối cá nhân với khách hàng có thể giữ họ gắn bó với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn suốt đời.

Dễ dàng nhận được sự trung thành từ khách hàng

Khi người khác nói những điều tốt đẹp về bạn sẽ đáng tin cậy và có tác động hơn là việc bạn nói những điều tốt đẹp về chính mình. Trên thực tế, điều này có nghĩa là khi đúng người hoặc người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn, bạn đã có được khả năng hiển thị từ một nguồn thuyết phục hơn. Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng hoàn hảo để người tiêu dùng tìm thấy và kết nối với bạn, trở thành cơ hội quan trọng để giữ chân khách hàng.

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

3 cách truyền thông xã hội hỗ trợ thương hiệu của bạn

Trước khi quyết định sử dụng nền tảng xã hội nào hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu đối tượng khách hàng, xem xét nhu cầu cũng như mong muốn của họ khi tiếp xúc với thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần một chiến dịch marketing tổng thể để phát triển công việc kinh doanh, hãy liên hệ với Zei Media để được hỗ trợ.