15 quy tắc đơn giản hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị nội dung hiệu quả

Tạo ra nội dung độc đáo rất khó nhưng để tiếp thị nội dung đó đến đông đảo khách hàng còn khó hơn. Tuy nhiên hiểu được những quy tắc sau đây doanh nghiệp của bạn có thể tiếp thị nội dung dễ dàng.

 Lập kế hoạch tiếp thị nội dung

Đây là công việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bạn sẽ phải lập kế hoạch chiến lược Tiếp thị Nội dung của mình bằng cách lên ý tưởng về mọi hoạt động mà bạn sẽ làm sau đó, dự trù mọi tình huống có thể xảy ra và xử lý chúng.

Lập kế hoạch sẽ giúp bạn tập trung hơn và không lãng phí thời gian của mình. Mọi công việc trong tháng được gói gọn trong một giờ lên kế hoạch và sau đó theo kế hoạch triển khai sẽ rất hiệu quả.

Đăng tải nội dung độc đáo

Những gì dễ dàng không thực sự hiệu quả, những câu trích dẫn hay có thể được thực hiện dễ dàng nhưng không thực sự hiệu quả, hãy sử dụng những nội dung độc đáo và chỉ riêng của bạn. Nội dung hài hước là điều dễ tiếp cận nhất, thế nhưng nó không phải là tất cả, hãy sử dụng nội dung phù hợp với kênh mà bạn đăng tải. Nội dung có liên quan không giống như nội dung duy nhất, nhiệm vụ của bạn là phải kết hợp cả hai điều này.

Trong tiếp thị nội dung có liên quan, bạn nên bao gồm các chủ đề mà khán giả của bạn có thể liên quan đến.

Đặt mục tiêu tiếp thị nội dung

Dưới đây là một số câu hỏi tuyệt vời cho Mục tiêu Tiếp thị Nội dung:

– Bạn muốn đạt được kết quả gì với nội dung của mình?

– Bạn muốn thu hút ai vào nội dung của mình?

– Bạn phải làm gì để thu hút đúng đối tượng?

– Làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn trở nên trực quan và dễ mến hơn?

– Bạn muốn xem kết quả nhanh đến mức nào?

– Bạn phải làm gì để đạt được những kết quả này vào ngày cụ thể đó?

Lên lịch và đăng vào đúng thời điểm:

Thời gian sẽ giúp bạn rất nhiều, nếu như bạn đăng bài viết của mình vào lúc 3h sáng sẽ có ít người xem hơn khi thời gian đăng bài vào lúc 20h tối.

Trên nhiều nền tảng Truyền thông xã hội, bạn đăng tải đúng thời gian nó sẽ hiển thị cho bạn khi khán giả tích cực tương tác với bạn. Đăng vào những thời điểm đó nội dung của bạn sẽ được hiện thị với nhiều người hơn.

 Tối ưu hóa nội dung cho thiết bị di độngtiếp thị nội dung

Nếu nội dung của bạn chỉ tập trung vào lưu lượng máy tính để bàn có thể giết chết cơ hội tiếp thị nội dung, bởi khi xây dựng các trang web thân thiện với thiết bị di động đạt được nhiều hơn đáng kể về mặt chuyển đổi so với các đối thủ của họ.

Phản ứng nhanh với phản hồi

Đây thực sự là một thách thức bởi việc xử lý các phản ứng tiêu cực đối với nội dung của bạn là điều rất quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. Những phản hồi tiêu cực là điều không thể tránh khỏi, nhưng thành công hay không phụ thuộc vào cách bạn xử lý những lời chỉ trích.